Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, do cần tiền trả nợ, nam thanh niên 28 tuổi đã dựng chuyện bị cướp rồi trình báo cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 11/7, Nguyễn Văn Sang (28 tuổi, trú tại thôn 2, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân) đến Công an thị xã Hồng Lĩnh trình báo về việc bị hai đối tượng chặn đường, khống chế cướp mất 13 triệu đồng cùng giấy tờ liên quan.

Theo người này, vào khoảng 15h cùng ngày, anh ta đến cây ATM ở ngã tư thị xã Hồng Lĩnh để rút tiền. Sau khi rút xong, trên đường về, khi đi đến đoạn đường trước chùa Đại Hùng (thuộc tổ dân phố 7, phường Đậu Liêu) thì bị 2 đối tượng nam giới, đi xe máy ép  dừng xe lại.

{keywords}
 Nguyễn Văn Sang tại cơ quan điều tra

Hai người trên xe máy dùng dao dí sát vào người, đe dọa và cướp chiếc ví của Sang bên trong có 13 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân. Sau đó 2 đối tượng đã lên xe máy tẩu thoát.

Quá trình điều tra, Công an thị xã Hồng Lĩnh xác định lời khai của người bị hại có nhiều mâu thuẫn và trước những căn cứ không thể chối cãi, Nguyễn Văn Sang thừa nhận trước đó có vay một khoản tiền không có khả năng hoàn trả.

Sau khi người thân gửi tiền về cho gia đình qua tài khoản ngân hàng của Sang nên đã nảy sinh ý định dựng chuyện bị cướp để lấy tiền trả nợ. Sau đó, người quen của Sang là chị N.T.M.T (trú huyện Đức Thọ) đã đăng tải thông tin Sang bị cướp tiền lên mạng xã hội.

Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành triệu tập N.T.M.T đến làm việc. Nhận thấy đây là thông tin thất thiệt nên N.T.M.T đã tự gỡ bỏ bài viết, đính chính lại thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thiện Lương

Cướp ô tô 4 chỗ, người đàn ông lái xe bỏ chạy rồi tự gây tai nạn

Cướp ô tô 4 chỗ, người đàn ông lái xe bỏ chạy rồi tự gây tai nạn

Từ Đà Nẵng, Long vào Quảng Nam cướp ô tô, trên đường bỏ chạy thì tự gây tai nạn rồi bị Công an bắt giữ.