- Vụ nổ kinh hoàng xảy ra sáng nay trên chiếc xe khách chất đầy hàng từ Lào về Việt Nam, khiến 8 người chết tại chỗ.

Chiếc xe khách mang biển số Lào UN-3897 thuộc nhà xe Khánh Đơn, chạy từ Thà Khẹc (Lào) về huyện Diễn Châu (Nghệ An). Khi chạy đến địa phận huyện Bualapha (tỉnh Khăm Muộn, Lào) thì bỗng nhiên phát nổ lớn. Vụ nổ cách Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 15km.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Những người bị tử nạn trên chiếc xe ban đầu xác định là người Nghệ An đi làm ăn tại Lào. Chiếc xe khách này thường xuyên chạy từ Nghệ An sang Lào và ngược lại.

Tại hiện trường, xe khách bị biến dạng, hư hỏng nghiêm trọng, bên trong xe chất đầy gỗ. Lực lượng chức năng phải dỡ, đào bới trong đống đổ nát để đưa nạn nhân ra ngoài.

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Tú - Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu Cha Lo (Đồn Biên phòng Cha Lo) cho biết, vụ nổ xe khách chạy từ Lào về Nghệ An sáng nay, bước đầu xác định trên xe có 13 người, trong đó có 8 người chết tại chỗ và 5 người khác bị thương.

Những người tử vong đều là hành khách, còn nhà xe và tài xế bị thương.

{keywords}

"Bây giờ vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ nổ xuất phát từ đâu, tuy nhiên những người bị nạn đều là người Nghệ An. Trên xe chở nhiều gỗ đinh hương làm chân bàn, ghế và chưa xác định được khối lượng' - ông Tú nói.

Cũng theo ông Tú, hiện có 3 người bị thương đang được di chuyển về Nghệ An cấp cứu và có 2 người khác đang được điều trị tại bệnh viện ở Lào.

{keywords}
Chuẩn bị hậu sự cho các nạn nhân xấu số

Chiều ngày 2/6, PV VietNamNet có mặt tại xóm 1 xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) nơi cư trú của chủ xe Khánh Đơn. Ngôi nhà 4 tầng đóng cửa im ỉm. 

Bà Phùng Thị Hoa (hàng xóm nhà bà Đơn) mẹ của anh Hồ Trọng Định (1983) từng làm phụ xe cho nhà xe Khánh Đơn cho biết, trước đây, gia đình bà Đơn làm nghề buôn bán sau đó mới chuyển sang làm xe.

Nhà xe do bà Nguyễn Thị Đơn (1963) và người con rể tên Khánh điều hành.

Ông Nguyễn Văn Dương - Trưởng bến xe Chợ Vinh cho biết, Khánh Đơn có 2 xe khách đăng ký hoạt động tại Bến xe Chợ Vinh,  hoạt động tuyến Bến xe Chợ Vinh đi Khăm Muộn (Lào) được chừng 3-4 năm, tần suất khai thác 2 ngày một chuyến. 

Theo nguồn tin của VietNamNet, trong số 13 người bị nạn trên xe khách gồm: anh Nguyễn Bá Lợi (SN 1971, vợ và 3 người con); anh Nguyễn Kế Hậu (SN 1970) và Nguyễn Kế Hải (SN 1973) đều ở xã Nghi Kiều, một người khác bị thương tên Hiếu ở xã Nghi Lâm (huyện Nghi Lộc).

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Quốc Huy - Văn Bình

Sức mạnh quân sự VN trên bảng xếp hạng thế giới