- Toàn thân nổi lông lá, da nổi vảy một màu đen giống như da trâu. Đó là triệu chứng bệnh xuất hiện trên người đứa trẻ mới vừa tròn 6 tuổi trú tại xã vùng ven biển Bình Nam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam mà người dân địa phương gọi đứa bé này là “người rừng”...
 

Suốt từ nhiều năm nay do hoàn cảnh gia đình khó nghèo, nên khi vợ chồng anh Nguyễn Thanh Tú và chị Nguyễn Thị Sương, trú tại xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam sinh ra cháu Nguyễn Văn Phong đến nay 6 tuổi chưa một lần đưa đến bệnh viện mặc dù cháu mang căn “bệnh lạ” trên người.

Căn “bệnh lạ” theo lời kể lại của vợ chồng anh Tú là khi sinh cháu Phong đã thấy xuất hiện một mảng da đen trên lưng, cứ nghĩ là bớt đen bình thường. Hỏi bác sĩ thì họ bảo cháu dư chất sắt trong máu không ảnh hưởng đến sức khoẻ...
 
Cháu Phong mặc cảm với sự khác lạ trên da mình. (Ảnh: Đại An)

Tuy nhiên, cháu Phong càng lớn thì bớt đen trên lưng ngày càn lan rộng và bắt đầu mọc lông.

Đến nay cháu đã 6 tuổi, vết đen lan rộng từ lưng sang bụng. Toàn bộ phần lưng vết đen dày lên như da trâu và mọc lông đen và cứng.

Ngay phần chân bên phải một đám đen rộng, lông mọc dài. Hai cánh tay và khuôn mặt cháu Phong cũng có nhiều đốm đen và bắt đầu mọc lông...

"Khi cháu bước vào 6 tuổi gia đình cho cháu vào học lớp 1. Lúc đầu bạn bè chưa biết bệnh của cháu Phong nên cháu học hành bình thường. Nhưng kể từ mấy tuần vừa qua, bạn bè phát hiện phần lưng và bụng cháu mọc lông và da đen như da trâu nên trêu chọc là “người rừng”. Cháu mặc cảm và đòi nghỉ học" - Anh Tú kể.
 

Phần da đen mọc lông trên lưng và bụng cháu Phong (Ảnh: Đại An)

Do hoàn cảnh gia đình vừa làm nghề nông, làm biển gặp nhiều khó khăn, nên từ khi sinh cháu Phong đến nay mặc dù phát hiện dấu hiệu bất thường trên da của cháu nhưng vợ chồng anh chị vẫn chưa có tiền để cháu đi khám bệnh.

Hiện vết đen trên da mọc lông và dày như da trâu bắt đầu phát triển mạnh trên khắp cơ thể của cháu Phong đã khiến cháu khó chịu khiến cháu xa lánh và không muốn tiếp xúc với người ngoài.

Trước đó, tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam cũng phát hiện trường hợp 1 bé gái người mọc lông và da đen tương tự và người dân địa phương cũng gọi bé gái này là “người rừng”.

Vũ Trung