- Nhiều lần bị cha dượng cưỡng hiếp phải tìm tới cái chết, thế nhưng tại tòa, nữ sinh 14 tuổi vẫn xin HĐXX giảm án cho người cha dượng mất nhân tính.


Bị hại đời lúc 12 tuổi

Khi vị thẩm phán tuyên án 20 năm dành cho Nguyễn Văn Hoàn (35 tuổi, trú xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vì tội "hiếp dâm trẻ em", đã nhận được sự đồng tình của những người có mặt trong hội trường.

{keywords}

Thương em gái còn nhỏ, Duyên đã xin giảm án cho cha dượng.

Theo cáo trạng, trước khi tới với nhau, chị N.T.L. (mẹ Duyên) và Nguyễn Văn Hoàn đều đã qua 1 lần đò. Nay hai người có thêm 1 người con gái 3 tuổi. Duyên là con của chị L. với người chồng trước.

Duyên không nhớ rõ đã bị người cha dượng cưỡng hiếp bao nhiêu lần. Chỉ biết, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2013 đến tháng 9/2014, cứ 3 - 4 ngày, Duyên lại bị Hoàn dùng vũ lực ép quan hệ.

Sau mỗi lần như vậy, người cha dượng đều đe dọa, nếu nói với ai, sẽ bị giết.

Vốn là một cô bé rất chăm ngoan, học giỏi, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường. Thế nhưng, từ khi bị cha dượng xâm hại, Duyên hoảng loạn, học hành sa sút.

Thương em, xin giảm án cho cha dượng

Quá tuyệt vọng khi bị cưỡng hiếp nhưng không thể nói với ai, Duyên đã tìm tới cái chết. Vào đầu năm 2014, sau khi mua 2 gói thuốc chuột bỏ vào cặp, Duyên viết mảnh giấy để lại cho gia đình.

Hôm sau đi học, Duyên tới chỗ vắng rồi tự tử nhưng may mắn được bạn bè phát hiện và đưa tới bệnh viện.

Khi mọi người gặng hỏi, Duyên vẫn không dám tiết lộ lý do tìm tới cái chết. Chưa đầy 1 tuần sau khi "chết hụt", Duyên tiếp tục bị cha dượng hành hạ.

Phải tới tháng 10/2014, thấy con gái có những điểm bất thường, chị L. đưa con gái tới bệnh viện thì mới biết, Duyên đã có thai. Đau đớn hơn khi Duyên nói "tác giả" của cái thai chính là Nguyễn Văn Hoàn.

Khi bị phát giác, tên cha dượng đã bỏ trốn sang Lào nhưng không lâu sau, y đã về quê đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

{keywords}

Người cha dượng mất nhân tính Nguyễn Văn Hoàn.

Tại phiên tòa, hơn ai hết, Duyên là người căm phẫn hành động của cha dượng nhất, thế nhưng, trước mặt HĐXX, bất ngờ Duyên đã xin giảm án cho Nguyễn Văn Hoàn.

"Cháu thương em gái còn nhỏ tuổi quá", Duyên nói trong nghẹn ngào.

Kết thúc phiên toà, Nguyễn Văn Hoàn bị dẫn giải lên xe bịt bùng. Hành động mất nhân tính của người cha dượng đã bị pháp luật trừng trị bằng bản án nghiêm minh.

Dẫu vậy, những vết thương mà hắn đã gây ra cho Duyên chắc sẽ chẳng bao giờ có thể lành lại.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Văn Đức