- Khóa trái cửa phòng, người cha dùng dao sát hại cô con gái hơn 3 tháng tuổi rồi tìm cách tự vẫn.

Sáng 1/7, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Kiều Vũ (30 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân của Vũ là cô con gái 3,5 tháng tuổi.

Kiều Vũ kết hôn với chị Nguyễn Thị Thu Hương (19 tuổi). Hai người có chung cô con gái tên Kiều Ngọc Thủy Tiên. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ gặp nhiều khó khăn khi Vũ mê cờ bạc, lâm cảnh nợ nần và không có khả năng thanh toán.

{keywords}

Bị cáo tại tòa.

Nhiều lần Vũ phải nhờ đến bố đẻ là ông Kiều Huy Khôi để vay tiền hộ. Biết con mê cờ bạc, nợ nần nhiều nên ông Khôi không đồng ý.

Lâm cảnh quẫn bách, Vũ đòi ông Khôi phải sang tên mảnh đất đang ở để thế chấp vay tiền. Và ông Khôi cũng không chấp nhận phương án này.

Trong một lần Vũ gay gắt với bố, anh ta nói: “Bố không vay cho con, con đi theo bà (bà nội Vũ mới chết- PV).

Đến khoảng 11h30 ngày 1/9/2013, Vũ nhắn tin cho em gái với nội dung đòi chết, rồi tắt điện thoại.

Cuộc sống bế tắc vì nợ nần chồng chất, tìm cách “gây sức ép” với gia đình cũng không ăn thua khiến Vũ nảy ý định tự sát. Để thực hiện ý định của mình, Vũ chốt cửa, dùng dao gây thương tích cho cô con gái hơn 3 tháng tuổi của mình. Gây án xong, anh ta nằm xuống giường cạnh con.

Một lúc sau, chị Hương gọi chồng dậy dùng cơm trưa. Lúc này, Vũ chốt cửa bên trong. Nghĩ có chuyện chẳng lành, chị Hương gọi mọi người sang giúp.

Nghe tiếng đập cửa dồn dập, Vũ tiếp tục đâm dao vào bụng mình, nhưng lưỡi dao mỏng nên bị cong.

Nghe tiếng vợ từ ngoài vọng vào: “Không phải dọa, chết thì chết luôn đi”, Vũ dùng dao cắt cổ mình. Sau đó, anh ta vung dao đâm 2 nhát vào bụng con gái khiến cháu Thủy Tiên khóc thét.

Một lúc sau, nghe thấy tiếng đập cửa bên ngoài, Vũ treo cổ lên trần nhà định tử tự. Đúng lúc này, mọi người phá được cửa cứu Vũ thoát chết.

Chị Hương đến bên giường, lật chăn lên thì thấy con gái bị đâm nhiều nhát. Cháu bé được mổ cấp cứu kịp thời nên không tử vong.

Bị đưa ra xét xử, Vũ thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Không cầm được nước mắt, bị cáo cho biết, rất hối hận vì đã hại chính khúc ruột của mình. Bị cáo này khai rằng, lúc đó vì nghĩ quẩn, anh ta chỉ muốn chết cùng con.

Ngồi ở hàng ghế phía sau chồng, chị Hương khóc hết nước mắt. Từ ngày con bị chồng hại, đứa bé ốm đau suốt. Cách đây vài tháng, bé bị sốt và đã bỏ chị đi vì bệnh viêm não.

Lấy nhau được hơn một năm, tình cảm vợ chồng còn đang thắm đượm, ra trước tòa, người vợ trẻ nói lời xin giảm nhẹ tội cho chồng trong nước mắt.

Chồng bị đi tù, giờ con gái cũng đã mất, nhưng người vợ trẻ sẵn sàng tha thứ cho chồng. Chị xin HĐXX giảm nhẹ tội cho chồng để anh ta sớm được trở về, cùng vợ làm lại từ đầu.

Người thân của Vũ cho biết, anh ta vốn là người hiền lành, vợ chồng Vũ có cửa hàng nhỏ buôn bán nội thất ở thị xã Tích Giang (huyện Phúc Thọ).

Cuộc sống đôi vợ chồng trẻ sẽ bình yên, sung túc nếu Vũ không ham mê cờ bạc.

“Lúc đầu số nợ của Vũ là 25 triệu đồng, nhưng vì lãi suất đen nên số nợ đã đẩy lên thành 90 triệu đồng”, người thân của Vũ cho hay.

T.Nhung