- Mặc chiếc sơ mi trắng được là phẳng phiu, trong bộ dạng bảnh bao, gã trai ‘lừa tình’ nhiều cô gái nhẹ dạ ra hầu tòa. Cùng đi với hắn là người vợ đã từng phải khốn khổ vì chồng.

Ngày 29/5, Vương Quốc Công (SN 1984, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân của Công là các cô gái nhẹ dạ.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Trong chiếc sơ mi trắng bảnh bao, gã trai ‘lừa tình’ nhiều cô gái nhẹ dạ ra hầu tòa. Cùng đi với hắn là người vợ đã từng phải khốn khổ vì chồng. Thời gian chồng bị bắt, chị đã phải thay chồng ngược xuôi vay mượn cho đủ số tiền để khắc phục hậu quả, những mong chồng mình được hưởng mức án nhẹ nhất.

Trước tòa, Công khai, năm 2014, anh ta thường vào các trang mạng xã hội để kết bạn với các cô gái. Lúc đầu cũng chỉ để đùa cho vui, không có ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các cô.

Thời gian sau đó, thấy các cô nhẹ dạ, Công nảy sinh lòng tham và bắt đầu giở đủ chiêu trò để ‘lừa tình’ các cô gái nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Một trong số các nạn nhân của Công là chị Nguyễn Thị Lưu L. (SN 1990, ở Thái Nguyên). Ngày 28/7/2014, chị L. đến Công an phường Phú Đô, Nam Từ Liêm trình báo về việc chị bị đối tượng đi xe máy cướp giật tài sản.

Vì chị L. nhớ được biển số xe nên ngay sau đó, Công an xác định đối tượng nghi vấn là Vương Quốc Công. Công an đã nhiều lần đến nhà triệu tập Công đến làm việc nhưng anh ta luôn vắng nhà.

Ngày 9/9/2014, Công đến cơ quan Công an trình diện. Hôm đó, kiểm tra trong xe máy của Công, cơ quan Công an phát hiện nhiều điện thoại di động cùng một số giấy tờ tùy thân của nhiều cô gái.

Cơ quan điều tra đã mời các cô gái có tên trong các loại giấy tờ tùy thân mà Công đang giữ đến làm việc, đồng thời lật tẩy chiêu “lừa tình” của gã đàn ông đã có vợ và hai con nhỏ.

Quá trình điều tra xác định, từ khoảng tháng 7/2014, Công đã sử dụng điện thoại di động truy cập vào trang mạng “ketban” làm quen với các cô gái. Khi thấy “con mồi” đã cắn câu, Công rủ các cô đi chơi.

Hắn tìm cách dụ các cô để túi xách, đồ dùng cá nhân vào cốp xe máy của mình rồi vờ không biết đường, yêu cầu bạn gái xuống xe để hỏi đường và điều khiển xe máy bỏ đi.

Tính đến thời điểm bị bắt giữ, Công đã thực hiện trót lọt 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các cô gái vì xấu hổ, không ai dám đến công an trình báo.

VKS cáo buộc: Vào giữa tháng 7/2014, Công làm quen với chị Nguyễn Thị Lưu L. qua mạng internet. Đến chiều 27/7/2014, anh ta đến đón chị L. tại Bến xe Nam Thăng Long để đưa chị về Cty ở quận Hà Đông.

Công bảo chị L. để túi xách vào cốp xe rồi đi xe máy đến địa bàn phường Kiến Hưng, Hà Đông. Công vờ bị lạc, bảo chị L. xuống xe để hỏi đường.

Ngay sau đó anh ta rồ ga bỏ đi cùng số tài tiền hơn 9 triệu đồng và giấy tờ tùy thân của chị L. trong cốp xe.

Cuối tháng 8/2014, Công lại làm quen với chị Nguyễn Thị T. và hẹn gặp, đưa chị đi chơi tại Khu du lịch Khoang Xanh, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Trên đường đi, Công bảo chị T. để túi xách vào cốp xe máy. Đến trước cửa một quán ăn thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Công bảo bạn gái đi hỏi đường. Chị T. xuống xe hỏi đường thì hắn bỏ đi cùng số tài sản của kẻ nhẹ dạ, gồm điện thoại di động, máy ảnh, đồng hồ đeo tay, kính và 550.000 đồng.

Với chiêu tương tự, Công còn lừa thêm chị Lê Thị N., Trần Thị M. Cơ quan tố tụng làm rõ, tổng giá trị tài sản mà Công lấy được ở 4 vụ là hơn 5 triệu đồng.

Ngồi hàng ghế đầu nghe chồng khai tội, vợ Công mắt đỏ hoe, cúi mặt giấu tiếng thở dài. Được nói vài lời tại tòa, người vợ nhỏ nhẹ xin tòa xem xét giảm án cho chồng.

Dự tòa ngày 29/5, một trong số các nạn nhân của Công là chị L. cũng có mặt. Chị này đã nhận lại được tiền và xin giảm án cho bị cáo.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo 15 tháng tù treo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

T.Nhung