Theo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, công trình mở rộng mạng lưới của Nhà máy Nước Bắc Thạch Hà hiện đã cơ bản hoàn thành ở xã Thạch Tiến (huyện Thạch Hà, tỉnh. Hà Tĩnh). Nước sạch đã về đến gần 500 hộ dân đăng ký trong đợt lắp đặt này.

{keywords}
NTM Hà Tĩnh: Thạch Hà hoàn thành bền vững tiêu chí nước sạch

Ông Từ Văn Hoàng - Trưởng thôn Minh Long chia sẻ: “Vườn đẹp, cuộc sống tươi mới hơn nhưng thiếu nguồn nước sạch thì chưa thể gọi là mẫu được. Rất may, khi có dự án về, bà con ai nấy đồng thuận, vui mừng. Hiện nay, đường ống đã về tận ngõ của người dân rồi”.

Xã Thạch Tiến có 6 thôn thì 5 thôn đăng ký lắp đặt nước sạch. Điều thuận lợi là được chính quyền địa phương ủng hộ, nguồn đối ứng thu kịp thời đã giúp dự án đảm bảo tiến độ. Ông Đặng Hữu Thắng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã cho biết: “Nhờ có dự án, tiêu chí về nước sạch của địa phương được đảm bảo bền vững, làm lộ trình cho xã tiến đến xây dựng nông thôn mới nâng cao ở giai đoạn mới”.

Chung tay trong cuộc cách mạng lớn về xây dựng nông thôn mới, Trung tâm Nước sạch và  Vệ sinh môi trường nông thôn đã thường xuyên rà soát tình hình sử dụng nước sạch ở các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Từ đó, hỗ trợ các địa phương hoàn thiện bền vững tiêu chí về nước sạch và mở rộng mạng lưới từ nhận thức của người dân nông thôn.

Bài: Nguyễn Hoài Bắc - nhóm PV
Ảnh: Đặng Hoài Thanh - nhóm PV