- 9 giờ sáng 26/6, một xác người nổi lên cách vị trí chiếc xe bị đốt hơn 1 km về phía hạ nguồn. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Tý (SN 1993, ngụ xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre). Anh Tý đã lao xuống dòng sông Tiền từ độ cao gần 40m để tự vẫn.

Tự tử lúc nửa đêm

Hai ngày trước đó (tối 24/6) trên cầu Rạch Miễu nối liền Bến Tre – Tiền Giang, người đi đường phát hiện một chiếc xe Nouvo bị đốt. Chủ xe không có mặt tại hiện trường, chỉ để lại đôi dép xếp ngay ngắn trên thành cầu.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Bé thắp nén hương trước bàn thờ con.

Theo một số người dân trực tiếp chứng kiến sự việc: khoảng hơn 23 giờ, lượng xe cộ lưu thông trên cầu Rạch Miễu bắt đầu thưa dần. Một thanh niên lái chiếc xe tay ga lưu thông hướng từ Bến Tre về Tiền Giang bỗng dừng đột ngột ở khoảng giữa cầu.

Anh này bất ngờ châm lửa đốt chiếc xe tay ga đắt tiền rồi lao mình xuống sông Tiền tự vẫn.

Căn cứ vào những chứng cứ thu thập tại hiện trường, cơ quan chức năng nhận định đây là một vụ đốt xe rồi nhảy cầu tự tử. Nhiều người dân đinh ninh nạn nhân là nữ vì căn cứ theo đôi dép để lại hiện trường. Nhiều câu chuyện li kì lập tức được thêu dệt.

Người đoán già đoán non phải chăng cô gái bị phụ bạc nên mới đốt xe và nhảy cầu tự tử? Chiếc xe này phải chăng là của gã tình nhân phụ bạc kia? Chuyện gì đã dẫn tới một bị kịch đau đớn như vậy?...

Công an TP Mỹ Tho vào cuộc và nhanh chóng xác định được chủ xe là Nguyễn Văn Tâm, ngụ xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. 12 giờ đêm cùng ngày, công an xã đã có mặt tại nhà ông Nguyễn Văn Bé Năm là cha ruột anh Tâm để xác minh thông tin và thông báo chiếc xe do anh Tâm đứng tên đã bị cháy rụi trên cầu Rạch Miễu mà không có ai ở đó.

Bà Bé (mẹ anh Tâm) kể, cả đêm hôm đó gia đình bà đứng ngồi không yên vì chiếc xe bị cháy rụi do người con út tên Nguyễn Văn Tý (sinh năm 1993) điều khiển mấy ngày nay. Chiếc xe này do anh Tâm đứng tên nhưng anh Tý mới là người mua và là chủ xe.

Bà Bé cho biết vì mâu thuẫn với cha nên nhiều tháng nay anh Tý không ở nhà mà tá túc tại quán nhậu của người chị họ tên Lan. Quán này cách nhà chỉ chừng 200 mét, hai vợ chồng bà nhiều lần qua năn nỉ, nhưng anh Tý không chịu về nhà.

Nghi vấn liên quan tới chiếc xe tay ga đắt tiền

Theo lời bà Bé, anh Tý là con út trong nhà, rất hiếu thảo với cha mẹ. Hơn hai năm nay anh phụ việc cho một chủ bè nuôi cá dưới chân cầu Rạch Miễu.

{keywords}

Chiếc xe cháy rụi trên cầu Rạch Miễu

Cách đây vài tháng anh Tý có ý định mua một chiếc xe tay ga đắt tiền. Vì lúc đó đang sửa nhà lại thiếu tiền nên hai vợ chồng bà Bé đã ngăn cản con… Tuy nhiên anh Tý không nghe, anh nói mình đã dành dụm mấy năm nay, giờ đã gần đủ tiền nên muốn mua một chiếc xe tốt để bạn bè nể trọng và cũng là để làm của để dành.

Tuy nhiên, cha anh Tý kiên quyết không chấp nhận và nói rằng anh phải đưa tiền đó cho cha mẹ trang trải việc xây nhà, nếu không thì đừng có về nhà. Anh Tý cãi lại và tuyên bố sẽ không thèm ở trong căn nhà mới.

Cũng theo lời bà Bé, chiếc xe này vẫn chưa trả hết tiền, còn thiếu nợ hơn 10 triệu, phải trả góp hàng tháng.

Còn chị Lan, người chị họ chủ quán nhậu mà anh Tý ở nhờ cho biết đã nhiều lần khuyên anh về nhà nhưng anh không chịu. Do chán nản chuyện gia đình, có lần anh Tý bỏ bê công việc trên bè cá, đi Đồng Tháp chơi. Mấy hôm sau đồ đạc trên bè mất hết, chủ bè bắt phải đền. Do không có tiền, chị Lan phải cho anh mượn 5 triệu đồng để bồi thường.

Sau đó anh Tý nghỉ làm luôn. Anh trở về quê ở Hưng Khánh Trung B nhưng không ở nhà cha mẹ mà tá túc ở quán nhậu của chị.

Theo lời một số người bạn anh Tý, thời gian gần đây anh thường xuyên say xỉn vì nói nhậu “tới bến” để quên sầu. Chiều hôm đó anh nhậu với một số người bạn và đã uống mỗi người gần một lít rượu.

Khi cả nhóm đều đã “quắc cần câu” và chuẩn bị đi ngủ thì có một cuộc điện thoại gọi tới. Anh Tý nghe xong, liền đứng dậy đòi về. Nhiều bạn nhậu liền ngăn cản vì thấy bạn quá say, sợ đi về nguy hiểm.

Tối hôm đó, anh Tý chạy xe về hướng TP Bến Tre và làm chuyện dại dội: lên cầu đốt xe và nhảy xuống cầu Rạch Miễu tử vẫn.

"Em không ngờ đó là lần cuối cùng gặp anh ấy" – một cô gái trong nhóm bạn vừa nói vừa khóc nức nở.

• Giao Hòa