Nữ bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hà Nam 44 tuổi, ở thôn Đình Tràng, Phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý.

Sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh Covid-19 số 620 vào chiều ngày 2/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Hà Nam đã có công văn chỉ đạo khẩn. 

Theo đó, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, xông hơi, masage, trò chơi điện tử (online, offline), rạp chiếu phim trong tỉnh từ 7h sáng nay (3/8) đến khi có thông báo mới.

Khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện việc điều tra, khoanh vùng, dập dịch đối với tất cả các địa điểm, các trường hợp liên quan ca bệnh số 620

Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện thu dung, cách ly, điều trị theo đúng hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế; phải truy vết, phát hiện sớm ca lây nhiễm, không để lây nhiễm bệnh trên diện rộng.

Bắt đầu từ 0h ngày 3/8, 5 chốt an ninh, kiểm soát dịch bệnh tại khu vực tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, Phủ Lý chính thức hoạt động. Ảnh: báo Hà Nam

Thực hiện việc phong tỏa khu vực sinh sống và các địa điểm liên quan ca bệnh số 620 đảm bảo hiệu quả cao nhất cho công tác phòng chống dịch; quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên toàn thành phố.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND thành phố Phủ Lý triển khai các lực lượng tham gia công tác khoanh vùng, dập dịch liên quan đến ca bệnh số 620.

Thành phố Phủ Lý, phường Lam Hạ thống nhất thành lập 5 chốt an ninh, kiểm soát dịch ngay tại các ngõ đi vào Đình Tràng.

Thành phần giữ chốt bao gồm các lực lượng y tế, công an, quân đội, dân quân, có mặt 24/24 giờ thực hiện việc đo thân nhiệt cho những người ra vào chốt, hạn chế người ra vào vùng dịch...

Bắt đầu từ 0h ngày 3/8, 5 chốt an ninh, kiểm soát dịch bệnh tại khu vực tổ dân phố Đình Tràng chính thức hoạt động.

Nữ bệnh nhân đi xe khách, tiếp xúc nhiều người

Kết quả điều tra dịch tễ cho biết: Ngày 8/7, bệnh nhân đi ô tô khách từ Hà Nam vào Đà Nẵng, đến nhà em chồng ở phường Hòa Phát - Cẩm Lệ chơi. Những ngày sau đó, bệnh nhân được em chồng chở đi một số nơi thăm quan và tìm việc làm.

Ngày 14/7, bệnh nhân bắt đầu đi làm tại quán ăn Cuội Nguội, đường 30/4. Đến trưa ngày 27/7, nghe tin Đà Nẵng có dịch, bệnh nhân đã bắt xe của nhà xe Kim Chi về quê. Ngồi trên xe ô tô này có nhiều khách, trong đó có hai vợ chồng quê ở Lý Nhân ngồi cùng hàng ghế.

7h30 ngày 28/7, bệnh nhân có mặt tại quê, thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ và tới trạm y tế khai báo.

Ngày 31/7, bệnh nhân có biểu hiện bệnh sốt, khó thở và vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, được sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đang được điều trị, cách ly.

Thành Nam

Chủ tịch Đà Nẵng: Thành phố đã tính tới phương án cách ly tại nhà

Chủ tịch Đà Nẵng: Thành phố đã tính tới phương án cách ly tại nhà

Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với một số địa phương, Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói thành phố đã tính đến phương án cách ly tại nhà để dập dịch.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.