- Với vườn địa lan hơn 3.000 chậu, chị Nguyễn Thị Bảy (tiểu khu 14, Mộc Châu, Sơn La) ước tính lãi hơn 600 triệu đồng trong dịp Tết này.

Chị Bảy trồng hoa từ năm 2007. Ban đầu chị thuê 6.000m2 trồng hoa hồng. Dần dần, thấy rất nhiều khách hàng hỏi mua địa lan dịp lễ Tết, đồng thời thấy cách chăm sóc địa lan đơn giản, ít chi phí mà lợi nhuận cao, chị bàn với chồng mở rộng vườn để trồng địa lan.

{keywords}
Địa lan khoe sắc đúng dịp Tết hút khách hàng

Hiện tại, vườn địa lan của gia đình chị Bảy rộng 1,5ha với hơn 3.000 chậu. Các loại giống hoa địa lan được chị Bảy mua từ các tỉnh như: Hưng Yên, Vĩnh Phúc.

Theo chị Bảy, địa lan có lá hẹp bản, dài, lả lướt, đầu nhọn. Hoa có mùi thơm nhẹ, thường nở theo từng cành, có cành đến 40 bông và có thể chơi được tới 3 tháng.

{keywords}
Hoa địa lan không cần chăm sóc cầu kỳ

Vào thời điểm giáp Tết âm lịch, nhiều khách hàng ở thành phố lớn tìm đến vườn nhà chị Bảy chọn hoa. Có người còn đánh cả xe tải về mua với số lượng lớn làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Chị Bảy cho biết, chăm sóc địa lan rất đơn giản, không tốn nhiều công sức như nhiều loại hoa khác. Một tháng chỉ cần tưới hoa từ 7-8 lần, tùy theo điều kiện thời tiết. Trồng địa lan khoảng 5 tháng là bắt đầu cho thu hoạch.

{keywords}
Chị Bảy còn tạo công ăn việc làm cho 6 công nhân

“Năm 2017, gia đình tôi lãi 500 triệu đồng sau khi trừ phí nhân công và chăm sóc. Ước tính Tết này, vườn địa lan của gia đình sẽ cho lãi hơn 600 triệu đồng”, chị Bảy chia sẻ.

Vườn lan nhà chị Bảy còn tạo công ăn việc làm cho 6 công nhân, với lương trung bình 5 triệu đồng/tháng. Chị dự tính sẽ tiếp tục mở rộng vườn địa lan lên quy mô hơn 4.000 chậu.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2018

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2018

Đúng dịp Tết Nguyên Đán, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh nhưng trời không quá rét, ít mưa.

 

12 con giáp khổng lồ bằng lá tía tô ở Hà Nội

12 con giáp khổng lồ bằng lá tía tô ở Hà Nội

12 con giáp khổng lồ đang được các công nhân gấp rút hoàn thiện để chào đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Siêu cây duối cổ tiền tỷ ngạo nghễ trong chậu lô cốt

Siêu cây duối cổ tiền tỷ ngạo nghễ trong chậu lô cốt

Hai cây duối tuổi đời ngàn năm được chủ nhân tiết lộ có nguồn gốc từ thành cổ Quảng Trị, trồng trong chậu bê tông.

Cặp 'song khuyển uyên ương' vượt nghìn cây số khoe dáng giữa Thủ đô

Cặp 'song khuyển uyên ương' vượt nghìn cây số khoe dáng giữa Thủ đô

Nghệ nhân cây cảnh ở Đồng Tháp mất hơn 10 năm để tạo hình cặp khuyển bằng cây mẫu đơn trưng bày vào dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Cây quất độc nhất được ngã giá trăm triệu chưa bán

Cây quất độc nhất được ngã giá trăm triệu chưa bán

Chậu quất cảnh "Kim long bạch mã" duy nhất ở Hà Nội được nghệ nhân ở Tứ Liên trồng và tạo dáng trong 8 năm đã có người thuê với giá 50 triệu.

Hoàng Hà