- Khi bị khống chế, dí súng vào người uy hiếp bắt làm con tin, vì đã tiếp xúc với nhiều đối tượng ngáo đá, tâm thần nên nữ điều dưỡng vẫn rất bình tĩnh, không hoảng loạn hay khóc lóc van xin, phối hợp chặt chẽ với công an.

XEM CLIP:

Chiều nay, Công an huyện Thường Tín (Công an TP Hà Nội) đã có những thông tin ban đầu sau vụ nam thanh niên cầm dao uy hiếp bắt một nữ điều dưỡng viên làm con tin.

Tại cơ quan công an, chị Lê Thị Hà (SN 1970) nữ điều dưỡng bị nam thanh niên khống chế trong vụ việc kể lại: Lúc đấy chị đang ở viện thì nghe thấy tiếng động rất mạnh, chị đi từ khu làm việc của tổ dinh dưỡng ra hành lang thì có một thanh niên đến gọi “Chị ơi”. Chưa kịp trả lời thì thanh niên đã nắm lấy tay và dẫn ra khu thăm gặp của người nhà bệnh nhân, thanh niên này đập cửa đòi cho vào. Chị Hà vẫn bình tĩnh có nói với thanh niên đó rằng: “Chị cũng như em thôi, chị không phải nhân viên ở đây mà chỉ đến đây như người dân bình thường”. Sau khi nói như vậy thì đối tượng vẫn khống chế, bắt chị và bảo vệ gọi người mà anh ta cần gặp ra. 

{keywords}
Điều dưỡng viên Lê Thị Hà kể lại vụ việc

Sau đó thanh niên đón chiếc taxi đi ra cổng lớn của BV và nói rằng: “Em không làm gì chị đâu, đây là tình thế bắt buộc, em chỉ cần đưa được anh em về thôi”.

Chị Hà cho biết, sau khi lên xe chị biết rằng thanh niên này sẽ không làm gì mình mà chỉ khống chế để đi cùng.

“Bản thân tôi khi bị khống chế bằng súng cũng rất lo lắng cho bản thân cũng như gia đình. Thanh niên này khống chế tôi ra đến kho gạo thì gia đình tôi cũng có mặt ở đó. Tôi nghĩ nếu để thanh niên kia biết đây là gia đình mình nữa thì không ổn vì có 1 thanh niên khác đi cùng thanh niên này vẫn đang ở ngoài, tôi đành ra hiệu cho gia đình yên tâm là mình vẫn an toàn. Nhìn bên ngoài thấy có nhiều công an, cảnh sát nên tôi yên tâm phần nào”.

{keywords}
Nữ điều dưỡng viên bị khống chế

Hành trình khống chế con tin của nam thanh niên

Trước đó, khoảng 8h30 sáng nay, nam thanh niên tên Trần Đức Anh (quận Ba Đình) vào Viện Giám định pháp y tâm thần TƯ xin thăm gặp Trương Kim Hoàng (SN 1986)  đang chữa bệnh tại đây. Lúc này có anh Lê Quý Đôn là hộ lý của Viện đang trực tại phòng. Khi điều dưỡng viên của Viện đưa Hoàng ra phòng thăm để gặp Đức Anh, thì Đức Anh rút dao và súng ra, thấy vậy anh Đôn bỏ chạy.

Đối tượng chạy dọc theo hành lang phòng thăm thì gặp chị Lê Thị Hà, Đức Anh đã dùng tay phải vừa cầm súng vừa kẹp cổ chị Hà, đồng thời tay trái cầm dao nhọn dí vào cổ chị Hà khống chế yêu cầu phải mở cửa cho Hoàng về nhà.

Đối tượng khống chế chị Hà đưa ra ngoài cổng và khống chế chiếc taxi BKS 30A-625.XX do Lê Văn Quyết (Nguyễn Trãi, Thường Tín) điều khiển, yêu cầu anh Quyết đi ra QL 1A.

{keywords}
Đối tượng Trần Đức Anh và Trương Kim Hoàng tại cơ quan công an

Lúc này, xe đặc chủng cùng lực lượng công an huyện Thường Tín có mặt và đuổi theo đến khu vực gần BV đa khoa huyện Thường Tín thì chặn dừng được chiếc taxi. Đức Anh xuống xe tiếp tục khống chế chị Hà và đưa vào cửa hàng hoa số 105 tiểu khu Trần Phú, thị trấn Thường Tín do chị Ngô Thanh Hằng (SN 1969, Hà Hồi, Thường Tín) làm chủ.

Hiện cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra vụ việc. Công an huyện Thường Tín đã vận động giải thích, yêu cầu Đức Anh hạ vũ khí thả chị Hà nhưng đối tượng không đồng ý mà yêu cầu 1 xe ô tô để chở Đức Anh cùng chị Hà và Hoàng đi về nhà Hoàng.

Công an TP Hà Nội và công an huyện Thường Tín cùng phối hợp đã bắt giữ đối tượng và giải cứu chị Lê Thị Hà an toàn. 

{keywords}
Hung khí mà đối tượng Đức Anh dùng để khống chế con tin

Ông Đỗ Đức Cường, Trưởng công an huyện Thường Tín thông tin thêm, đối tượng Đức Anh dùng khẩu súng bi giả, hình dạng tương tự súng quân dụng và có tính sát thương. Cả hai đối tượng này đều đã có tiền án tiền sự và hiện đang bị tạm giữ để điều tra thêm

Hà Nội: Một phụ nữ bị khống chế bằng súng, bắt làm con tin

Hà Nội: Một phụ nữ bị khống chế bằng súng, bắt làm con tin

Hàng chục chiến sĩ công an được huy động để giải cứu người phụ nữ bị nam thanh niên bắt giữ làm con tin, cố thủ trong cửa hàng cây cảnh.

Dùng dao khống chế con tin suốt 2 giờ ở Nha Trang

Dùng dao khống chế con tin suốt 2 giờ ở Nha Trang

Trên 1 trang diễn đàn nhiều người theo dõi đang lan truyền clip ghi lại cảnh một nam thanh niên dùng dao khống chế một con tin.

Toàn cảnh vụ bắt cóc, tống tiền, sát hại con tin gây chấn động

Toàn cảnh vụ bắt cóc, tống tiền, sát hại con tin gây chấn động

Sau gần 1 tuần xảy ra vụ bé trai 11 tuổi bị bắt cóc, sát hại gây chấn động; đến nay dư luận vẫn hết sức quan tâm, bởi nhiều tình tiết bí ẩn của vụ án chưa được công bố. Cùng VietNamNet điểm lại vụ việc...   

Thanh niên “ngáo đá” khống chế sinh viên làm con tin

Thanh niên “ngáo đá” khống chế sinh viên làm con tin

Chiều 29/12, Công an tỉnh Khánh Hòa bắt nóng Nguyễn Minh Tiến (31 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Sát hại con tin để quỵt nợ 50 triệu đồng

Sát hại con tin để quỵt nợ 50 triệu đồng

Sau khi bắt cóc, sát hại con tin, Thản bỏ trốn về quê ở tỉnh Hải Dương thì bị bắt giữ.

Bắt cóc con tin, đòi 700 triệu rồi giết hại dã man

Bắt cóc con tin, đòi 700 triệu rồi giết hại dã man

Người nhà nạn nhân nhận được tin nhắn, chị Thắm đã bị bắt cóc và yêu cầu phải nộp 700 triệu đồng, nếu không sẽ giết chết nạn nhân.

Trần Thường