Ngày 6/3, BV đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, nữ du học sinh từ Hàn Quốc trở về cách ly tại Khoa Nhiệt đới của BV có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo đó, N.T.T.D (20 tuổi, quê Cờ Đỏ, Cần Thơ), là du học sinh ở tỉnh Chungcheong Nam (Hàn Quốc) trở về nhưng bị sốt 38 độ C, không ho, không khó thở, đi lại bình thường.

{keywords}
Nữ du học sinh D. cho âm tính Covid-19

Khai thác yếu tố dịch tễ và di chuyển, D. trở về Việt Nam hôm 28/2, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hôm 28/2.

D. được cách ly tại nhà theo quy định, song cô gái này tự ý đến một khách sạn trên địa bàn TP Cần Thơ cư trú.

Do D. trở về từ Hàn Quốc, có triệu chứng sốt nên được đưa vào khu cách ly Khoa bệnh nhiệt đới , xét nghiệm theo dõi, tầm soát Covid-19 và điều trị theo phác đồ Bộ Y tế.

Qua xét nghiệm, nữ du học sinh này âm tính với Covid-19. Hiện tại bệnh nhân hết sốt, lâm sàng ổn định, dự kiến xuất viện vào ngày 8/3. Sau đó, được tiếp tục được theo dõi và giám sát tại địa phương.

Lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ cho biết, đến thời điểm này, từ cả các trường hợp bị sốt, ho, đi từ các chuyến bay từ Hàn Quốc trở về, được theo dõi cách ly trên địa bàn TP, hiện sức khỏe ổn định và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Trong đó, người đàn ông trở về Hàn Quốc tử vong ngày 4/3, do shock nhiễm trùng trên nền đợt cấp của suy thận mãn, đái tháo đường type II, hôn mê do nhiễm cetone máu. Hiện có 307 người đang cách ly tập trung tại Trường quân sự TP.

Người đàn ông từ Hàn Quốc về tử vong tại Cần Thơ âm tính với Covid-19

Người đàn ông từ Hàn Quốc về tử vong tại Cần Thơ âm tính với Covid-19

Người đàn ông trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam bị choáng và ngất xỉu nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu, sau đó ông này đã tử vong. Kết quả xét nghiệm ông này âm tính với Covid-19.

Hoài Thanh