Chiều nay, ông Nguyễn Hồng Song - Giám đốc văn phòng ĐKĐĐ TP Đà Nẵng xác nhận vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà để rà soát và tổ chức kiểm điểm theo quy định.

"Văn phòng ĐKĐĐ thành phố đã cử ông Trần Bá Thành - Phó Giám đốc chi nhánh tạm thời phụ trách công việc tại đây" - ông Song nói.

{keywords}
Trung tâm hành chính quận Sơn Trà, nơi nữ nhân viên chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ làm việc

Cùng ngày, Sở TM&MT Đà Nẵng cho biết việc tạm đình chỉ công tác Giám đốc chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà, nhằm phục vụ đoàn công tác trong quá trình thanh tra.

Như đã đưa tin, chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà, rà soát định kỳ hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận thì phát hiện nhiều sổ đỏ của người dân “biến mất”

Theo phân công, bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên chi nhánh Sơn Trà) được giao kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Tuy nhiên, quá trình làm việc, bà Anh đã tự ý giao 22 sổ đỏ công dân cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979).

Theo tường trình của bà Anh, quá trình công tác do có quen biết với bà Lệ nên đã tự ý cho bà này mượn sổ đỏ của công dân.

Liên quan đến vụ việc, ngày 28/8, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Người đứng đầu không vượt lên chính mình thì khó chống tham nhũng

Người đứng đầu không vượt lên chính mình thì khó chống tham nhũng

Nói về vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng, nhiều đại biểu nhắc đến ông Nguyễn Đức Chung và việc vợ, con ông có công ty sân sau.

Hồ Giáp