- Cô sinh viên vừa học vừa làm thêm ở quán bar, sau những phút choáng ngợp vì cách tiêu tiền phóng khoáng của một “đại gia” đã bị anh ta lừa bán sang Trung Quốc. Sau này cô đau đớn biết rằng “đại gia” trong lòng cô chỉ là một gã cửu vạn không hơn.

 

Sau khi học xong một trường trung cấp, T. (21 tuổi, quê Thái Bình) tiếp tục học lên đại học tại chức về kinh tế. Nhà nghèo, để có tiền ăn học, T. xin vào làm ở một quán bar trên đường Trường Chinh, Hà Nội để có thêm thu nhập. Tại đây, T. được giao phụ trách hai bàn rót rượu phục vụ khách.

 

Dương tại cơ quan công an
Một buổi tối đầu tháng 2/2010, trong khi đang phục vụ khách, T. bắt gặp ánh nhìn si mê của một vị khách trẻ, đẹp trai, ăn mặc hào nhoáng.


Vị khách này tỏ ra chịu chơi khi gọi chai rượu đắt tiền nhất, số tiền thừa vài trăm ngàn anh ta hào phóng bo luôn cho cô gái. Việc này được anh ta lặp đi lặp lại nhiều lần vào đúng ca làm việc của T.

 

Vẻ hào nhoáng, chi tiền không tiếc của “đại gia” trẻ tuổi cũng đã khiến T. chú ý. Sau vài lần đến quán bar uống rượu và “chịu chi”, vị “đại gia” đã làm quen được với T.


Anh ta dần hiểu gia cảnh khó khăn khiến cô gái phải đi làm để có tiền trang trải học phí. Không lâu sau, hai người đã thành một đôi uyên ương đầy hạnh phúc.

 

Vị “đại gia” thường hay đưa đón người yêu đi làm, có những hôm thay vì đưa T. về nhà trọ, anh ta đưa cô đến một nhà nghỉ để tâm sự. Với tài hoạt ngôn của “đại gia”, T. nhanh chóng tin anh ta là chủ một quán cà phê lớn ở Hà Nội, lại đang có mối buôn quần áo từ bên Trung Quốc về Việt Nam nên tiền lúc nào cũng rủng rỉnh.

 

Một ngày đầu tháng 4/2010, khi đang ở cùng T., anh ta vờ gọi điện đi khắp nơi hỏi về số hàng quần áo “đánh” từ Trung Quốc khi nào thì về đến Hà Nội. Anh ta cứ gia vẻ nóng ruột đi đi, lại lại trong phòng, liên tục điện thoại khiến T. nghĩ rằng số hàng quần áo của đang bị công an bắt giữ tại Lạng Sơn.

 

Thấy người yêu đang lo lắng, khi được rủ đi Lạng Sơn để cùng anh ra giải quyết công việc, T. đã không ngần ngại leo lên taxi đi cùng bạn trai lên tận Lạng Sơn, rồi theo đường mòn mò sang bên kia biên giới.

 

Sang đến Pò Chài, Trung Quốc, trong khi ngồi ở quán nước ven đường chờ người yêu đi có chút việc, T. bị hai gã đàn ông to lớn đến đưa lên taxi. Trên xe cô đau đớn nhận ra mình đã bị người yêu bán với giá 30.000 nhân dân tệ.

 

Hạnh phúc với tình yêu ngọt ngào, cô gái ngây thơ không thể ngờ rằng “đại gia” trong lòng cô thực ra chỉ là một gã cửu vạn kiếm sống ở bên kia biên giới.

 

Biết bọn buôn người đang cần “hàng”, anh ta quay về Việt Nam, nhắm vào những cô gái trẻ ở Việt Nam để lừa bán. Cả thẩy anh ta đã lừa bán được 7 cô gái tuổi từ 17- 23. Toàn cô gái đẹp nên anh ta bán mỗi cô với giá tới cả trăm triệu đồng.

 

Hiểu ra chuyện thì đã muộn, T. bị ép bán dâm ở “tổ quỷ”. Mỗi ngày cô bị từ 5-7 gã đàn ông dày vò mà vẫn phải cắn răng chịu đựng. Một hôm, gặp được một khách làng chơi tốt bụng, anh ta đã đưa điện thoại cho cô gọi về nhà báo tin mình bị lừa bán.

 

Khoảng một tuần sau đó, vào đầu tháng 6/2010, T. may mắn được Đội phòng chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em (Phòng CSĐT phạm về TTXH, Công an Hà Nội) phối hợp cùng công an và bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn giải cứu.

 

Ngày 11/2, Đội phòng chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em (Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Hà Nội) bắt giữ gã bạn trai của T. để làm rõ hành vi buôn người của anh ta. Hắn tên thật là Đào Văn Dương (SN 1986, trú tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam).

 

Khi công an ập vào bắt giữ Dương thì hắn đang ở cùng cô người yêu cũ là một sinh viên đại học. Nếu công an không nhanh chóng bắt giữ Dương, thì rất có thể thêm một nạn nhân nữa đã bị Dương lừa bán.

 

T.Nhung