- Khoảng 12h trưa nay ngày 4/1, trên quốc lộ 1A đoạn trước cổng Trường ĐH Văn hóa - Thể thao và Du lịch (thuộc phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) người dân nghe tiếng la hét của một cô gái đang bị một thanh niên dùng dao dí vào cổ khống chế, sau đó ép lên xe máy đi cùng hắn.

Khi mọi người vào can ngăn thì nam thanh niên này nói lớn với cô gái “biết vụ Bình Phước chưa?” (tức vụ thảm sát ở Bình Phước vừa qua - PV).

{keywords}

Cô gái bị dí dao vào cổ khống chế giữa đường.

Ngay sau đó, cảnh sát có mặt tại hiện trường. Song trước hành động hung hãn của kẻ khống chế con tin, lực lượng công an không áp dụng biện pháp mạnh mà để cho người thanh niên đưa cô gái lên xe máy màu đỏ đi khỏi hiện trường. Trên đường đi, người thanh niên một tay cầm dao kề cổ, tay kia vẫn giữ chặt con tin. Chiếc xe lao nhanh về hướng huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

{keywords}

Cảnh sát tiếp tục bám theo và đến thị trấn Giắt (huyện Triệu Sơn, cách hiện trường ban đầu hơn 20km) thì khống chế được kẻ côn đồ.

Ông Mai Đại Dương, Trưởng Công an phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa cho biết, đối tượng khai nhận tên Dương Văn Cường (trú huyện Triệu Sơn) đã được bàn giao cho Công an huyện Triệu Sơn điều tra, xử lý.

{keywords}

Đông đảo người dân hiếu kỳ đứng xem, nhưng không ai dám vào cứu vì thanh niên này quá manh động

Nạn nhân được xác định là Đ.T.V.A (sinh viên ĐH Hồng Đức) bị thương nhẹ, tinh thần vẫn còn hoảng loạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định nam thanh niên yêu cô gái nhưng bị từ chối nên xảy ra sự việc.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Lê Dương