- Trong những ngày nghỉ tết âm lịch 2017, Vũng Tàu đã đón gần 500.000 lượt du khách về tắm biển, vui chơi.

Ngày 5/2, ông Trần Văn Trường - Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho hay, tính tới ngày 4/2 (tức ngày mùng 8 Tết nguyên đán 2017) đã có 424.000 lượt du khách tới biển Vũng Tàu tắm và vui chơi.

Dù hôm nay là chủ nhật, nhưng theo dự đoán của ông Trường, vẫn có khoảng 50.000 – 60.000 lượt khách tới biển.

{keywords}
Dù là chủ nhật nhưng vẫn có rất đông người tới biển Vũng Tàu

"So với mọi năm, lượng du khách đổ về biển Vũng Tàu năm nay tăng hơn 10%" - vị GĐ nhận định.

Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu Trần Bá Việt thông tin, lượng du khách những ngày đầu năm rất đông khiến các lực lượng chức năng hoạt động “hết công suất”, tránh tình trạng du khách bị “chặt chém”.

Đơn vị ghi nhận 17 cuộc gọi, tin nhắn của du khách phản ánh qua đường dây nóng. Trong đó có 3 – 4 sự vụ liên quan tới giá phòng, nguyên nhân do thỏa thuận không rõ ràng giữa khách và chủ nhà nghỉ - ông Việt nói và cho hay, khi giải quyết, luôn đặt quyền lợi cho du khách lên hàng đầu.

Vị Trưởng phòng văn hóa TP Vũng Tàu đánh giá, so với ngày thường, giá phòng nghỉ có sự “vượt khung” khoảng 30%, thường xuất hiện ở những nhà nghỉ có vị trí thuận lợi, gần biển. Một số nơi tăng lên 50%. Với những khách sạn có uy tín giá không tăng nhiều.

Theo ông này, phòng nghỉ 1 giường có vị trí tốt ngày thường giá 300.000 – 400.000, nay chủ nhà nghỉ bỏ thêm 1 cái nệm nên đủ chỗ ở cho gia đình 4 người, giá tăng lên 500.000 – 600.000 đồng.

"Việc tăng giá này đã được sự đồng thuận từ du khách, bởi họ nói rằng ngày Tết cũng khó kiếm được chỗ ở như mong muốn mà giá phải chăng" – ông Việt nói và đánh giá, ngày mùng 3, mùng 4 những năm trước, giá phòng có khi tăng tới hơn 200%.

{keywords}
Du khách đổ về biển Vũng Tàu trong 10 ngày đầu năm lên tới nửa triệu người

Khi cấm ăn uống, nhậu nhẹt, bán hàng rong ở bãi biển bị cấm triệt để, các nhà hàng, quán ăn năm nay lại “bội thu”. Theo ông Việt, có nhiều thời điểm, các nhà hàng phải ngưng nhận khách vì “quá tải”.

Để ngăn chặn việc du khách bị “chặt chém”, Vũng Tàu bố trí các đoàn tới kiểm tra những quán hàng nằm trong “tầm ngắm”. Và tới nay chưa nhận phản ánh việc tăng giá thức ăn quá cao.

"Tết năm nào gia đình tôi cũng xuống biển Vũng Tàu vui chơi, nhưng năm nay tôi thấy rất hài lòng bởi bãi biển sạch sẽ, không còn tình trạng nhậu nhẹt, xả rác nhếch nhác, người bán rong chèo kéo du khách như trước" – chị Tâm An (31 tuổi, ngụ TP.HCM) chia sẻ.

Thạch Quý