- Ô nhiễm môi trường tại DAP Đình Vũ luôn là vấn đề nóng được mổ xẻ trong tất cả các cuộc tiếp xúc cử tri và họp HĐND TP Hải Phòng. 

Ông Dương Anh Điền - nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng từng đề nghị xử lý mạnh tay hơn với những vi phạm của DAP trong công tác bảo vệ môi trường như: khởi tố hình sự, thậm chí là đóng cửa nhà máy với những vi phạm đã, đang diễn ra.

Hình ảnh núi rác thải do VietNamNet ghi lại tháng 8/2016:

{keywords}
Núi thải bãi gyps sừng sững từ xa, đang là mối đe dọa đối với người dân Hải Phòng
{keywords}
Trước mắt là nước rỉ từ bãi thải gyps, có chứa chất axít. Còn phía xa là ống khói của nhà máy DAP Đình Vũ. Bụi, khói và hơi axit đang ngày đêm tấn công người dân Hải Phòng. Nguyên Bí thư TP này từng yêu cầu các cơ quan chức năng mạnh tay hơn nữa trong vấn đề gây ô nhiễm môi trường của DAP. Nếu cần, có thể khởi tố, đóng cửa nhà máy.
{keywords}
Thứ nước thải mà theo người bảo vệ nơi đây cho biết là ăn mòn cả kim loại
{keywords}

Giám đốc Sở TN&MT khẳng định, ô nhiễm môi trường lớn nhất ở DAP Đình Vũ tập trung tại bãi thải gyps, lượng chất thải khổng lồ tiềm ẩn những nguy cơ sạt lở, rò rỉ cao.

{keywords}
Đã có nhiều cuộc kiểm tra của các cơ quan chức năng từ khi nhà máy đi vào hoạt động. Nhiều sai phạm của dự án này đã được các cơ quan chức năng chỉ ra...
{keywords}
Tuy nhiên, núi bãi thải này vẫn tồn tại sừng sững

 Hoàng Sang