- Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bắc Ninh) hôm qua cùng Sở Y tế, TN&MT kiểm tra bãi tập kết rác thải y tế tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong theo phản ánh của VietNamNet.

{keywords}

Lực lượng chức năng phát hiện hơn 10 tấn rác thải y tế tập trung tại đây và chưa được phân loại.

Đơn vị tập kết số rác thải y tế này là công ty TNHH Bảo Ngọc, trụ sở tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn.

Giám đốc công ty, ông Nguyễn Văn Bảo không xuất trình được giấy phép xử lý rác thải nguy hại và chất thải y tế thông thường.

Ông Bảo cho biết: Toàn bộ số rác thải y tế này được công ty thu mua từ các đơn vị khám chữa  bệnh trong và ngoài tỉnh, sau đó phân loại tái chế và bán cho một số đơn vị khác có nhu cầu.

Việc tập kết rác thải y tế gây ô nhiễm môi trường, không đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh an toàn môi trường của công ty Bảo Ngọc đã được VietNamNet phản ánh trong những ngày qua.

Đại diện BV Đa khoa Bắc Giang đã xác nhận, đơn vị này có hợp đồng thu mua rác thải y tế của bệnh viện; hệ thống xử lý rác thải y tế của BV này không hoạt động mấy tháng nay.

Sở Y tế Bắc Giang và Bắc Ninh đều khẳng định, 100% bệnh viện ở 2 tỉnh đều có hệ thống xử lý rác thải tại chỗ, vẫn hoạt động bình thường cho đến thời điểm hiện tại.

Sở TN&MT Bắc Ninh cũng rất bất ngờ trước sự tồn tại của bãi tập kết rác thải y tế trên địa bàn tỉnh.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.


Núi rác thải y tế là của bệnh viện nào?

BV Đa khoa Bắc Giang bán rác thải y tế cho cơ sở thu gom, sau đó tập kết ở Văn Môn. Phó giám đốc BV cho hay lý do là khu xử lý hỏng. 

Lãnh đạo Bắc Ninh ngớ người về núi rác thải y tế

Từ phát hiện rác thải y tế chất cao như núi tập kết giữa xã Văn Môn (Bắc Ninh),VietNamNet đã có buổi làm việc với các đơn vị.

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo khẩn vụ núi rác thải khổng lồ

Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin rác thải y tế chất cao như núi tại huyện Yên Phong mà VietNamNet đã phản ánh.

Núi rác thải y tế khổng lồ giữa làng chứa gì?

Núi rác thải y tế "khổng lồ" chỉ cách xa khu dân cư chừng 500m, cách UBND xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) trạm y tế xã cũng chừng ấy quãng đường.

Núi rác thải y tế chình ình giữa làng

Rác thải y tế chất cao như núi tập kết giữa xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh). Rác được gom từ các bệnh viện, sau đó đem đi tái chế.

Kiên Trung