- Tại khu vực Sa Pa đêm qua và sáng nay đã xuất hiện mưa đá và lũ quét. Đường xuống bản Cát Cát nước lũ chảy xiết tràn hết mặt đường khiến các thầy cô chỉ biết đứng nhìn và sau đó quay về, nghỉ dạy buổi sáng.

Sáng sớm nay, khu vực Sa Pa đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng khiến nước chảy xối khắp mặt đường từ thị trấn Sa Pa xuống bản Cát Cát.

Thông tin được cô giáo Hằng Nga, Trường tiểu học San Sả Hồ 1 (huyện Sa Pa, Lào Cai) cho biết, sáng sớm, khi các thầy cô giáo trên đường xuống bản dạy học thì gặp mưa lũ lớn, nước chảy xiết. Các thầy cô chỉ biết đừng nhìn, sau đó quay về và bỏ buổi dạy sáng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Nước chảy xiết khiến các thầy cô giáo trên đường xuống bản Cát Cát dạy học chỉ biết đừng nhìn và sau đó phải quay lại. (Ảnh: Lê Đức Phong - Hằng Nga)

Ông Nguyễn Tiến Thành, Trưởng phòng Kinh tế huyện Sa Pa cho biết, mưa từ 7-8 giờ tối qua, nhưng khoảng 6h30-9h sáng nay thì mưa rất lớn. Lượng mưa đo được khoảng 100mm.

Đoạn đường từ thị trấn Sa Pa xuống bản Cát Cát dài khoảng 3km, mới khánh thành năm ngoái và đây là trận thử sức với mưa lũ vùng cao đầu tiên.

Về việc xe ô tô cố tình vượt lũ, ông Thành cho biết, khi có mưa lũ đều có các lực lượng chức năng cảnh báo, nhưng do đây là trận mưa lũ lớn đầu tiên ở đoạn đường này nên những lần sau sẽ rút kinh nghiệm để cảnh báo người dân sớm.

Thống kê ban đầu cho biết, mưa lớn cũng khiến một số đoạn đường ở Sa Pa bị sát lở. Khu vực xã Bản Thùng có khoảng 30m bị sạt lở đến nay vẫn chưa khắc phục xong, ô tô chưa đi lại được, ông Thành nói.

Ngoài ra, mưa lớn kèm lốc xoáy nên cũng khiến hàng chục nhà dân bị tốc mái.

Clip nước lũ chảy xối đường ở Sapa, nhưng ô tô vẫn liều lĩnh vượt qua:


Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm qua (21/4), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao. Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác, có địa phương xuất hiện gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 10 trong cơn dông.

P.Thủy

Clip: Lê Đông Phong - Hằng Nga