Cuộc tranh luận thứ hai giữa đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney khá gay cấn. Hai người thậm chí còn đưa ra lý lẽ về vấn đề riêng tư để đấu khẩu

Trên sân khấu của đại học Hofstra, Obama và Romney rất xông xáo thể hiện các quan điểm, lớn tiếng và thách thức quan điểm của nhau. Obama đã công kích Romney bằng mức độ lương hưu, còn đối thủ Cộng hòa phản đòn với cáo buộc rằng, khoản lương hưu của Obama liên quan tới những hạng mục đầu tư nước ngoài.

Ảnh: nbcnews

“Bất kỳ khoản đầu tư nào tôi có trong 8 năm qua được quản lý bởi một niềm tin mù quáng. Và tôi hiểu nó bao gồm cả các khoản đầu tư bên ngoài nước Mỹ, cả ở những công ty Trung Quốc", ông Romney nói.

Sau đó, ứng viên Cộng hòa Mỹ hỏi: “Ngài tổng thống, ông có để ý tới lương hưu của mình không?".

Ứng viên Dân chủ Obama đáp lời: “Tôi không xem xét đến lương hưu của tôi. Nó không lớn như của ông".

Thống đốc Romney sau đó cho rằng, Obama nắm giữ các khoản đầu tư ở những công ty nước ngoài. “Hãy nhìn vào lương hưu của ông", Romney nói. “Ông cũng đầu tư vào các công ty Trung Quốc, cũng đầu tư bên ngoài nước Mỹ”.

Trong tranh luận lần này, có hơn một lần Obama đề cập tới sự giàu có của đối thủ Romney, nói rằng thống đốc này cảm thấy chả có gì không công bằng khi một triệu phú trả mức thuế ngang với một y tá hoặc một công nhân thuộc tầng lớp trung lưu.

Thái An (theo Washington Post)