- Trong một bức thư tuyệt mệnh của Tuấn gửi người thân có đoạn viết: “Con với L. sống không được bên nhau, khi ra đi, bố mẹ có thể để hai chúng con được cạnh nhau không ạ... Hy vọng sang thế giới bên kia con sẽ là người chồng tốt của L...”.

Ngày 6/4, Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án giết người và hành vi liên quan đến chế tạo, sử dụng vật liệu nổ đối với Nguyễn Ngọc Tuấn (21 tuổi, ở huyện Phổ Yên).

{keywords}
Tang vật vụ án.

Theo điều tra, trong thời gian làm công nhân ở khu công nghiệp Yên Bình, Tuấn thuê trọ ở gần khu công nghiệp rồi nảy sinh tình cảm với con gái chủ nhà là chị L. (17 tuổi).

Sau thời gian yêu đương, giữa Tuấn và L. nảy sinh mâu thuẫn nên gia đình L. đã cấm cô đi lại với Tuấn.

Sau nhiều lần hẹn gặp người yêu không được, Tuấn mang theo mìn tự chế đến tìm L.

Chiều 30/3, tại đường liên xã Nam Tiến và Phúc Tân, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên, thấy L. đang đi cùng mẹ về nhà, Tuấn tiến đến chặn xe đòi nói chuyện.

Khi hai bên xảy ra mâu thuẫn, Tuấn lấy hai quả mìn tự chế trong người ra định đốt thì bị hai mẹ con chị L. giằng được, ném đi.

Tuấn lấy ra quả mìn tự chế thứ ba để trong túi áo, lấy thuốc lá đang hút châm ngòi và ôm chặt L.

Quả mìn phát nổ khiến Tuấn cụt bàn tay phải, còn L. bị thương ở vùng ngực và mặt. Cả hai được đưa đi cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Theo cán bộ điều tra, trước khi quả mìn thứ ba phát nổ, Tuấn nói to: "Anh yêu em".

Cơ quan điều tra đã thu giữ được một gói thuốc nổ, 2 kíp nổ, 20cm dây cháy chập, một quả mìn tự chế và 15 bức thư tuyệt mệnh Tuấn viết, gửi lại cho các thành viên trong gia đình.

Trong một bức thư tuyệt mệnh của Tuấn gửi người thân có đoạn viết: “Con với L. sống không được bên nhau, khi ra đi, bố mẹ có thể để hai chúng con được cạnh nhau không ạ... Hy vọng sang thế giới bên kia con sẽ là người chồng tốt của L...”.

T.Nhung