-Tối nay, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành kiểm tra xử lý trật tự, vỉa hè lòng đường trên địa bàn quận 1.

XEM VIDEO:

Chia sẻ với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, thời gian gần đây ông bị nhiều tin nhắn đe dọa giết ông và gia đình.

“Tôi nhận 3.000 tin nhắn, cuộc gọi từ người dân về việc xử lý trật tự vỉa hè, lòng đường. Trong đó đa số tin nhắn ủng hộ, động viên. Tuy nhiên, gần đây có 6 cuộc gọi, tin nhắn đe dọa giết tôi” - ông Hải nói.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch Q.1 chỉ đạo đoàn liên ngành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị

Theo ông Hải, những người nhắn tin đe dọa có thể liên quan tới việc gần đây ông mạnh tay xử lý những bãi giữ xe.

“Sau khi tôi xử lý các bãi giữ xe thì liên tục nhận được cuộc gọi, tin nhắn đe dọa như vậy”, Phó chủ tịch quận 1 chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Hải khẳng định, sẽ tiếp tục mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm trật tự vỉa hè. Không vì những lời đe dọa đó mà dừng lại.


{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu xử lý nặng đối với chiếc xe tải vô chủ đậu dưới lòng đường

“Nếu tôi sợ, thì hôm nay tôi đã không đi như thế này. Tôi sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”, vị Phó chủ tịch khẳng định.

Về các tin nhắn, cuộc gọi đe dọa, ông Hải cho biết, sẽ làm việc với Công an quận 1 để điều tra, xử lý.

Trong tối nay, Phó chủ tịch quận 1 đã yêu cầu lập biên bản, xử lý nhiều xe ô tô đậu dưới lòng đường, trên vỉa hè.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hồng Vân "phản ứng" vì cho rằng không kinh doanh dưới vỉa hè mà chỉ để ghế ngồi

Tại số nhà 167A, đường Hoàng Sa, P.Tân Định, quận 1 đoàn liên ngành đã xử lý, lập biên bản việc bày bàn ghế trên vỉa hè của chủ hộ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân (56 tuổi, chủ hộ) cho rằng, gia đình không buôn bán, chỉ vì trong nhà quá chật chội nên để bàn ghế ra vỉa hè.

“Trước đây, gia đình tôi có bán cà phê trên vỉa hè, nhưng từ khi có qui định về phạm vi vỉa hè thì không còn buôn bán nữa. Hôm nay, có mấy người hàng xóm qua chơi, nhà quá chật nên tôi để bàn ghế ra ngoài ngồi”, bà Vân phân trần.


{keywords}
Đoàn liên ngành lập biên bản, thu giữ nhiều bàn ghế...vi phạm trật tự vỉa hè

Tại đường Trần Quang Khải (phường Tân Định), thấy quán cà phê Hight Land để xe máy của khách chiếm chọn vỉa hè, ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản.

Khi bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo - Tổ trưởng Quản lý đô thị phường Tân Định, xuất hiện, ông Hải truy: "Bảy tháng trước quán bị phạt về hành vi này, nay lại tái diễn. Quận đã giao phường giám sát nhưng không thực hiện được để vỉa hè bị chiếm trọn. Ngày mai tôi sẽ đề xuất điều chuyển chị về Đội chứ không cho làm tổ trưởng nữa".

Bà Thảo cho biết làm tổ trưởng trật tự đô thị hơn 2 năm nay. Do địa bàn rộng, nhân sự ít nên để xảy ra tình trạng tái vi phạm. Bà nhìn nhận có thiếu sót và chấp nhận việc ông Hải đề xuất xử lý.

Đoàn liên ngành còn phát hiện một xe tải mang BKS: 51C.788.09 chở cát đậu dưới lòng đường vô chủ. Ông Hải đã đề nghị lập biên bản và phạt nặng đối với trường hợp này.

Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải clip 'cụ ông 80 giành giật xe cá viên chiên'

Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải clip 'cụ ông 80 giành giật xe cá viên chiên'

Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ đầy bất ngờ về clip hình ảnh lực lượng trật tự đô thị quận 1 giành giật xe cá viên chiên với cụ ông tóc bạc.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'xử' 22 ô tô chiếm vỉa hè lúc nửa đêm

Ông Đoàn Ngọc Hải 'xử' 22 ô tô chiếm vỉa hè lúc nửa đêm

Trong đêm khuya và mưa lớn, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ một mình đi kiểm tra vỉa hè và yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 22 ô tô đậu sai quy định

Một chủ tịch phường bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức

Một chủ tịch phường bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức

Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh vừa bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức nếu để nhà hàng Biển Dương 3 đối diện trụ sở tái lấn chiếm vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' bãi giữ xe không phép ở trung tâm Sài Gòn

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' bãi giữ xe không phép ở trung tâm Sài Gòn

Giấy phép hoạt động đã hết hạn gần 2 tháng nhưng bãi xe ở Công trường Lam Sơn vẫn hoạt động, một số phương tiện ô tô còn chiếm vỉa hè nên ông Đoàn Học Hải chỉ đạo giải tỏa trước 9 giờ sáng mai.

Lần đầu ông Đoàn Ngọc Hải không xử ô tô chiếm vỉa hè

Lần đầu ông Đoàn Ngọc Hải không xử ô tô chiếm vỉa hè

Đậu chiếm vỉa hè đường Võ Văn Kiệt nhưng xe ô tô 4 chỗ bất ngờ được kiểm tra liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu...'tha bổng', khiến nhiều người bất ngờ.

Văn Bình – Văn Châu