Chiều 22/3, “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén bị tai nạn giao thông tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận và ngay trong đêm được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Xác nhận với VietNamNet, ông Nguyễn Thận thông tin, khoảng 22h đêm 22/3 ông Huỳnh Văn Nén được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong tình trạng nguy kịch.

Ông Thận cho hay, ông Nén bị tai nạn giao thông vào lúc 17h45 chiều, khu vực trước nhà ông Nén ở thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

“Khi ở bệnh viện tại Tân Minh, tôi thấy Nén bị chấn thương nặng vùng đầu, sùi bọt mép, toàn thân co giật liên tục…Lúc 20h đêm Nén được chuyển đến cấp cứu và đã đến bệnh viện Chợ Rẫy, tình hình rất phức tạp”, ông Nguyễn Thận nói.

{keywords}
 Ông Huỳnh Văn Nén bị tai nạn nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng

Được biết vụ tai nạn này được cho là ông Nén tự gây ra. Theo ông Nguyễn Thận, khi về với xã hội, sau 17 năm ngồi tù, xung quanh với ông Nén trở nên lạ lẫm. Do đó hễ ông Nén đi đâu thì vợ, con hay người thân chở đi.

Khoảng 17h45 chiều 22/3 có người cháu tập cho ông Nén điều khiển xe gắn máy loại xe tay ga ngay đoạn đường trước nhà ông ở thị trấn Tân Minh. Do không thích nghi được, ông Nén đã đâm và xe vào xe gắn máy của người đi đường. Tiếp đó ông Nén quýnh quáng siết tay ga làm cho xe lao tới đâm vào cột điện ven đường, đầu ông Nén cũng bị đập mạnh vào cột điện và gây nên tai nạn.

Ông Nguyễn Thận còn cho hay, trước đó khi người nhà tập cho ông Nén đi xe gắn máy cũng xảy ra tai nạn. Tuy nhiên lần đó ông Nén không hề hấn gì.

Phía gia đình ông Nén thông tin, sau khi ông Nén ra tù, vẫn chưa được cấp giấy tờ tùy thân, chưa mua bảo hiểm y tế, nên vấn đề viện phí và việc chăm sóc sức khỏe cho ông Nén là điều khó khăn với gia đình.

Trong một diễn biến khác, hiện cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã thụ lý đơn tố cáo, yêu cầu xử lý hình sự của ông Nén đối với nhiều cán bộ cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận đã làm ông và gia đình dính vào 2 vụ án oan thế kỷ. Trước tình hình phức tạp là ông Nén bị tai nạn giao thông nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tiến trình điều tra vụ việc mà dư luận hiện đang rất quan tâm này.

Đàm Đệ

Bộ trưởng chỉ đạo hỗ trợ 'người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén

Bộ trưởng Y tế chỉ đạo hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân Huỳnh Văn Nén để ông được hưởng quyền lợi như người đã có bảo hiểm.

Người thân kể lại phút ông Nén gặp tai nạn

“Cha tôi té đập đầu xuống đường, lăn mấy vòng rồi bất tỉnh”, con trai ông Nén kể.

Ông Huỳnh Văn Nén đề nghị “xử lý” 14 cán bộ tố tụng

Sáng 3/3 “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén cùng gia đình và các luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp có buổi làm việc chính thức với cán bộ điều tra của Cục điều tra hình sự thuộc Viện KSND tối cao.

Tết song hỉ của “người tù xuyên thế kỷ” Huỳnh Văn Nén

Tết này, gia đình ông Huỳnh Văn Nén “người tù 2 thế kỷ” sẽ có nhà mới và niềm vui nhân đôi khi nhân vật nổi tiếng trong năm 2015 này sắp có cháu để bồng bế.

Tôn vinh người thầy kêu oan cho ông Huỳnh Văn Nén

Chiều 15/1 tại TP.HCM, báo điện tử Infonet đã tổ chức buổi gặp gỡ, trao giải “nhân vật của năm 2015” do bạn đọc báo này bình chọn, cho ông Nguyễn Thận – người có 15 năm kêu oan cho “người tù 2 thế kỷ” Huỳnh Văn Nén.

Ông Huỳnh Văn Nén làm đơn xin tạm ứng 1 tỷ vụ oan sai

Việc viết đơn tạm ứng theo trình bày của ông Huỳnh Văn Nén là do hoàn cảnh gia đình đang khó khăn, sức khỏe giảm sút, khả năng lao động thực tế không còn.

Viện KSND tối cao thụ lý đơn đề nghị khởi tố của Huỳnh Văn Nén

Cục điều tra hình sự của Viện KSND tối cao đã thụ lý đơn của ông Huỳnh Văn Nén và những người thân trong gia đình ông, tố cáo những người gây oan sai cho họ qua 2 vụ án.

Ông Huỳnh Văn Nén còn bản án oan sai khác

Được cơ quan tố tụng Bình Thuận xin lỗi trong 2 vụ án oan và sắp đến sẽ bồi thường nhưng hiện tại ông Huỳnh Văn Nén đang tiếp tục kêu oan về một bản án khác.