Sáng 3/3 “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén cùng gia đình và các luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp có buổi làm việc chính thức với cán bộ điều tra của Cục điều tra hình sự thuộc Viện KSND tối cao, cơ quan phía Nam tại TP.HCM.

Đây là buổi làm việc chính thức của ông Huỳnh Văn Nén cùng những người có liên quan đến 2 vụ án oan thế kỷ tại cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao, kể từ trước đến nay. Tham gia buổi làm việc này, còn có 2 trong số các luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho ông Nén và những người bị oan trong 2 vụ án.

{keywords}
Ông Huỳnh Văn Nén và những người tham gia bảo vệ quyền lợi, đã có mặt để làm việc với cục điều tra hình sự của Viện KSND tối cao, cơ quan phía Nam vào sáng 3/3

Được biết trong buổi làm việc, ông Nén đã đề nghị xem xét xử lý trách nhiệm đối với 14 cán bộ trong các cơ quan tố tụng của tỉnh Bình Thuận như: công an, TAND, Viện KSND...đã gây oan sai cho ông cũng như các thành viên gia đình trong 2 vụ án, gồm “kỳ án vườn Điều” xảy ra năm 1993 và vụ án “bà Bông” xảy ra năm 1998. 

Trong số 14 người bị đề nghị xử lý, có 2 người là nguyên điều tra viên Cao Văn Hùng và nguyên Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận, ông Đình Kỳ Đáp – những người trực tiếp tham gia các bước tố tụng trong 2 vụ án.

Theo ông Nguyễn Thận – người kiên trì kêu oan cho ông Huỳnh Văn Nén cùng gia đình, có mặt trong buổi làm việc sáng 3/3 xác nhận, buổi làm việc kéo dài khoảng 2h. Tại đây có 2 cán bộ của Viện KSND tối cao ghi lại nội dung làm việc một cách rất chi tiết...

{keywords}
Thông báo của cục điều tra Viện KSND tối cao về việc thụ lý đơn khiếu nại, tố cáo của ông Huỳnh Văn Nén.

Trước đó như VietNamNet đã thông tin, cuối năm 2015 ông Nén cùng gia đình đã trực tiếp đến trụ sở Viện KSND tối cao tại Hà Nội để gửi đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đồng thời cũng là đơn tố giác tội phạm đối với những người tham gia tố tụng 2 vụ án. 

Đến giữa tháng 1/2016 vừa qua, cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao có gửi thông báo cho ông Nén, qua đó xác nhận đã tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo của ông; đang tiến hành xác minh, điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

An Sinh