Ngày 14/1, VKSND TP.HCM đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2022. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND Tối cao cho rằng, cán bộ trong ngành bị tố cáo cần phải làm chặt chẽ, có tâm. Có đơn tố cáo đúng thì phải xử lý cán bộ, đơn tố cáo sai thì phải trả lại sự trong sạch cho cán bộ.

Điển hình là vụ việc ông Tạ Hoàng Phi (Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng) bị cấp dưới tố sàm sỡ. Dù sự việc diễn ra 2 tháng mà VKS thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh không xử lý được do ông Phi không thừa nhận và còn tố ngược lại người tố cáo.

{keywords}
Ông Lê Minh Trí phát biểu tại hội nghị

Vụ việc xảy ra, VKSND tỉnh Tây Ninh đã chậm báo cáo VKSND Tối cao vụ việc.

"Ngay sau khi biết vụ việc tôi đã chỉ đạo nhanh bằng hai văn bản và cử thanh tra của VKSND Tối cao vào làm việc ngay.

Khi lãnh đạo VKSND tỉnh Tây Ninh báo cáo còn có hiện tượng chống chế, tôi nói nếu không thành thật thì vụ việc này không để Công an tỉnh Tây Ninh và VKSND tỉnh Tây Ninh làm mà chuyển về Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và VKSND Tối cao sẽ nghiên cứu hồ sơ và kiến nghị khởi tố. Sau đó, chỉ 3 tiếng đồng hồ sau đã có đơn ra nhận sai", ông Lê Minh Trí nói.

Sau đó, để phục vụ việc kiểm tra xử lý kỷ luật công chức có dấu hiệu vi phạm, xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí đã ký quyết định về việc đình chỉ công tác đối với ông Tạ Hoàng Phi.

Ông Lê Minh Trí tâm sự, việc phải xử lý cán bộ ông rất đau lòng nhưng làm lãnh đạo không nghiêm thì không nên làm lãnh đạo. Làm lãnh đạo phải biết tôn trọng dân.

Trước đó, chị P.T.V.V. (chuyên viên VKSND thị xã Trảng Bàng) tố cáo hành vi không chuẩn mực của ông Tạ Hoàng Phi đối với chị. Theo đơn tố cáo, khoảng 18h ngày 10/10, ông Phi cùng một số người tổ chức ăn uống tại cơ quan. Trong đó có bà V. cùng ngồi ăn.

Đến khoảng 21h20, ông Phi gọi bà V. vào phòng riêng tại cơ quan rồi đóng cửa kín, nói bị nhức đầu, nhờ bà V. "bắt gió". Sau khoảng 5 phút, ông Phi bắt đầu đụng chạm vào vùng nhạy cảm, đòi quan hệ tình dục. Quá hoảng sợ, bà V. đã cắn lưỡi dọa ông Phi rồi chạy ra khỏi phòng.

Thanh Phương 

Tạm đình chỉ công tác Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng

Tạm đình chỉ công tác Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng

Quyết định đình chỉ công tác Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng trong thời hạn 15 ngày, kể từ 12/12, để kiểm tra xử lý dấu hiệu vi phạm.