Phó Chủ tịch tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng nói: “Đồ đạc trong nhà anh Ba Truyền cũng bình thường và đâu có chiếc giường quý nào như phản ánh đâu”.

Ngày hôm qua (21/2), một tờ báo đăng tải hình ảnh căn biệt thự rộng trên mảnh đất vài nghìn mét vuông được cho là một phần trong khối tài sản của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Để tìm hiểu tính xác thực của những thông tin đó, sáng 22/2, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Cao Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre về vấn đề này. Ông Cao Văn Trọng khẳng định: “Anh Ba Truyền (ông Trần Văn Truyền – PV) chỉ còn có 2 chỗ ở Bến Tre thôi”.

Theo ông Trọng, chỗ thứ nhất của ông Truyền là căn nhà dưới phường 1 (TP. Bến Tre, tỉnh Bến tre). Đó là căn nhà ông Truyền đã mua theo Nghị định 61 (Nghị định số 61/CP ngày 5-7-1994 của Thủ tướng Chính phủ về mua bán và kinh doanh nhà ở, trong đó có việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước cho người đang thuê).

{keywords}

Ông Cao Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre


Còn chỗ thứ hai là ở xã Sơn Đông, TP. Bến Tre như báo chí phản ánh. Tuy nhiên, đất ở vị trí này chỉ rộng khoảng 1 hecta chứ không phải là 3 hecta.

Vị Phó Chủ tịch tỉnh Bến Tre cho hay, miếng đất rộng 1 hecta đó đã được con trai của ông Trần Văn Truyền mua từ lâu. Hồi đó con ông Truyền mua là đất ao, đầm. Sau đó, ông Truyền về mới cải tạo lại để trồng chuối và cọ dầu.

Khi được hỏi về thông tin ngôi nhà cấp 4 đất rộng 200m2 trước cổng chùa Bạch Vân, phường 5, TP. Bến Tre gia đình ông Truyền vẫn cho thuê, ông Trọng cho hay căn hộ này ông Truyền đã trả lại tỉnh và hiện nay tỉnh đang cho Trung tâm thẩm định giá miền Nam thuê.

Ông Cao Văn Trọng cũng cho biết, ông đã từng vào căn hộ của ông Trần Văn Truyền ở xã Sơn Đông. “Đồ đạc trong nhà anh Ba Truyền cũng bình thường và đâu có chiếc giường quý nào như phản ánh đâu”, ông Trọng nói.

Trước đó, theo nội dung miêu tả của bài báo, ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 hecta) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre.

Trong khuôn viên đó, ông Truyền đã và đang xây dựng một biệt dinh hoành tráng và 4 căn nhà gỗ lợp ngói đỏ, gỗ thuộc nhóm gỗ đặc biệt không dùng đến một cái đinh sắt. Và cũng xuất hiện tin đồn rằng cái giường “đặc biệt” của vợ chồng ông Truyền có giá trị khoảng nhiều tỉ đồng…

{keywords}

Hình ảnh được cho là dinh thự của ông Trần Văn Truyền (Ảnh: báo Người cao tuổi)

Đáng chú ý hơn, bài báo đó cũng cho hay, theo nguồn tin từ một số cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và tỉnh Bến Tre, ông Truyền còn có 3 cơ ngơi tại TP Hồ Chí Minh là phường Thảo Điền (Quận 2), ở Quận 5 và khu đô thị “5 sao” Phú Mỹ Hưng do người thân đang quản lí, sử dụng.

Để tìm hiểu về thông tin 3 căn hộ ở TP Hồ Chí Minh, chúng tôi đã liên hệ với một vị Phó Chủ tịch UBND thành phố này. Vị Phó chủ tịch cho rằng phải xác minh thì mới có thể biết được. Ông này cho rằng quyền sở hữu tài sản cá nhân được pháp luật bảo hộ, vấn đề là tài sản đó có hợp pháp hay không.

Tuy nhiên, nếu thông tin như báo chí phản ánh là sự thật thì việc xác minh cũng không dễ dàng bởi có thể, 3 cơ ngơi đó đang do người khác quản lý, sử dụng chứ không phải là ông Truyền quản lý.

(Theo Trí thức trẻ)