- Khi các công nhân thua bạc, các đối tượng sẵn sàng cho vay tiền để tiếp tục thắng – thua, với điều kiện thế chấp thẻ ATM. Đến kỳ nhận lương, các đối tượng “áp giải” công nhân đến điểm ATM để rút tiền thanh toán nợ nần.

Ngày 8/4, công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đang tạm giữ hình sự 15 nghi can để điều tra, xử lý về hành vi “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”. Đây là số đối tượng bị trinh sát công an bắt giữ khi ập vào ổ bạc tinh vi trong bãi giữ xe của công ty Freetrend thuộc KCX Linh Trung II, KP.2, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức.

{keywords}

Các đối tượng có vai trò tổ chức ổ bạc bị bắt giữ, gồm: Trần Văn Quân (ảnh lớn), Thạch Hoàng Na (ảnh nhỏ, trên) và Nguyễn Văn Bi (ảnh nhỏ, dưới)

Theo đó vào 0h45 sáng 7/4, trinh sát công an tiến hành đột kích vào bãi giữ xe công ty Freetrend bắt giữ 15 đối tượng đang say sưa sát phạt dưới hình thức lắc tài – xỉu, ăn thua bằng tiền. Tại hiện trường, công an thu giữ lượng lớn tang vật là tiền mặt.

Theo điều tra ban đầu, vai trò tổ chức ổ bạc nói trên là đối tượng Trần Văn Quân (tự Bảo), Thạch Hoàng Na (đều SN 1981, cùng quê Sóc Trăng), Nguyễn Văn Bi (SN 1975, quê Cà Mau) và đối tượng Phúc (chưa rõ lai lịch, hiện đã bỏ trốn). Trong đó Quân là bảo vệ tại bãi giữ xe của công ty Freetrend.

Theo công an, sòng bạc được tổ chức từ đầu tháng 3/2016. Lợi dụng quy định quản lý tách biệt của KCX nói chung và của công ty Freetrend, đồng thời khu vực bãi xe rộng lớn nên Quân cấu kết cùng các đối tượng ngoài xã hội để tổ chức sòng bạc nhằm "hút máu" công nhân.

Nhóm của Quân nhắm vào các công nhân tại công ty Freetrend (công ty chuyên sản xuất giày da, quy mô cả chục ngàn công nhân); theo đó, tại sòng bạc này lượng công nhân tìm đến sát phạt khá đông.

Do nắm bắt được quy trình trả lương của công ty Freetrend qua thẻ ATM, khi con bạc nào thua cháy túi, Quân và đồng bọn sẵn sàng cho vay tại chỗ, với điều kiện thế chấp lại thẻ ATM. Khi công ty vừa chi trả lương, Quân cử đàn em “áp giải” con bạc đi rút tiền để trả nợ cờ bạc.

Một cán bộ công an cho hay, ổ cờ bạc này tiềm ẩn những nguy cơ bất ổn về an ninh trật tự. Cụ thể, các công nhân thu nhập mỗi tháng không nhiều nhưng bị cờ bạc “hút máu” dẫn đến đói khổ, không có tiền trả tiền thuê trọ, khả năng dẫn tới vi phạm pháp luật, nguy cơ xuất phát từ đây khá cao.

Hiện cơ quan công an đang sàng lọc để xử lý các đối tượng trên.

Anh Sinh