- Trong lúc đang lao động, phạm nhân Phạm Đình Duẩn (quê Hải Dương) phát hiện một cháu bé bị đuối nước dưới hồ liền nhảy xuống cứu. Lúc này, cháu bé đã chìm và trong trại thái bất tỉnh.

Thông tin từ trại giam Thanh Lâm (huyện Như Xuân, Thanh Hóa), hiện giám thị trại giam đã quyết định khen thưởng đột xuất đối với phạm nhân Phạm Đình Duẩn (SN 1993, quê Hợp Tiến, Nam Sách, Hải Dương), đồng thời sẽ đề xuất giảm án hoặc đặc xá cho phạm nhân theo quy định của pháp luật.

{keywords}

Phạm nhân Phạm Đình Duẩn đã xả thân cứu sống cháu bé bị đuối nước

Phạm nhân Phạm Đình Duẩn phạm tội mua bán trái phép chất ma túy. Bị bắt ngày 01/10/2015, án phạt 2 năm 6 tháng tù giam, hiện đang lao động cải tạo tại đội 4, khu sản xuất số 1 (thôn Yên Phú, xã Yên Lễ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, vào khoảng 15h45 ngày 16/6, trong lúc đang lao động, phạm nhân Phạm Đình Duẩn thấy cháu Lê Đình Chung (SN 2006, trú tại thôn Mỹ Ré, xã Yên Lễ) xuống hồ tắm, do không biết bơi nên cháu Chung đã bị chìm.

Thấy vậy, Duẩn báo cáo sự việc cho cán bộ quản giáo và không một chút do dự nhảy xuống hồ để cứu nạn nhân. Do mực nước sâu, phải đến lần lặn thứ 3 Duẩn mới đưa được cháu Chung lên, lúc này cháu Chung đã bất tỉnh.

Sau khi tiến hành sơ cứu bước đầu, cán bộ cùng chính quyền địa phương và gia đình đã nhanh chóng đưa cháu Chung đến Bệnh viện huyện Như Xuân, rồi chuyển lên tuyến trên. Đến nay, sức khỏe của cháu Chung đã hồi phục.

Cảm kích trước hành động xả thân cứu con mình, gia đình cháu Chung đã đến đơn vị để cảm ơn lãnh đạo trại giam Thanh Lâm, tập thể cán bộ chiến sĩ khu sản xuất số 1 và phạm nhân Phạm Đình Duẩn.

Lê Anh