Sáng 28/6, cơ quan công an thị xã La Gi (Bình Thuận) đã xác định danh tính các đối tượng tấn công ba nữ du khách khi những người này phát hiện hải sản mình mua bị cân thiếu và phản ánh với những người bán hàng.

Lãnh đạo công an thị xã La Gi cho biết, cơ quan công an đã tiến hành lập hồ sơ để xử lý những người này về hành vi “cố ý gây thương tích” và kiến nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi gian lận thương mại thông việc cố ý cân thiếu khi bán hàng cho du khách.

{keywords}
Du khách Nguyễn Thị Mỹ Hòa bị đánh chảy máu, sưng tấy trên mặt 

Trước đó, vào chiều ngày 27/6, chị Nguyễn Thị Mỹ Hòa, 23 tuổi, cùng người thân từ Xuân Lộc (Đồng Nai) đến du lịch, tắm biển tại bãi biển ở khu vực Dinh Thầy Thím thuộc xã Tân Tiến, thị xã La Gi.

Khi chị Mỹ Hòa và 2 người bạn đi cùng mua hải sản của người dân bán ở khu vực bãi biển để thưởng thức thì phát hiện số hải sản vừa mua bị cân thiếu. Có người bị cân thiếu từ 4 kg chỉ còn 2 kg. Cả 3 nữ du khách đồng loạt phản ứng với những người bán hàng thì xảy ra sự việc.

{keywords}
Biển La Gi  (Bình Thuận) 

Một nhóm bán hàng thấy khách phản ứng đã xông vào tấn công. Chị Võ Thị Đào và Nguyễn Thị Thùy Dung bị đánh xây xát ở mặt, riêng chị Nguyễn Thị Mỹ Hòa bị rách nhiều nơi trên mặt, chảy máu, hoảng loạn tinh thần và đã được đưa đến bệnh viện chữa trị vết thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã có mặt và làm việc với những người có liên quan.

Một lãnh đạo của thị xã La Gi cho biết ông rất tiếc vì để xảy ra sự việc trên và đã xin lỗi du khách. “Đây chỉ là hành vi của một số người bán hàng cá biệt và chúng tôi sẽ xử lý nghiêm vụ việc để không tái diễn tình trạng trên, giữ hình ảnh đẹp cho du lịch La Gi”, vị lãnh đạo này nói.

H.Lê