- Đúng 21h, tại Hà Nội, 5 điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, sân vận động Mỹ Đình, Hồ Tây, hồ Văn Quán cùng đồng loạt bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Tết Độc lập.

XEM CLIP:

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Quốc khánh

 Đúng 21h ngày 2/9, người dân Thủ đô và TPHCM đã được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tầm cao tuyệt đẹp, chào mừng 70 năm ngày Quốc khánh.

Trước đó, dù trời mưa khá to nhưng người dân từ khắp các nơi vẫn đổ về các điểm này để xem pháo hoa.

{keywords}

Tại Văn Quán, lúc 21h02, dù trời mưa nhưng người dân vẫn xem pháo hoa và miệt mài chụp ảnh bằng điện thoại để lưu giữ hình ảnh đẹp trong ngày 70 năm Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Nhị Tiến)

 {keywords}
{keywords}

Pháo hoa rực rỡ sắc màu ở Hồ Gươm. (Ảnh: Phạm Hải)

 

{keywords}Xem pháo hoa trên cầu Chương Dương. (Ảnh: Văn Hùng)

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Và ở Hồ Tây. (Ảnh: Phạm Hải)

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh pháo hoa ở khu vực Mỹ Đình. (Ảnh: Gia Văn)

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Dù trời mưa to nhưng người dân vẫn đội ô, mặc áo mưa đứng xem bắn pháo hoa ở sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: Phạm Hải)

Ghi nhận của PV VietNamNet tại khu vực sân vận động Mỹ Đình, từ 18h lượng người bắt đầu dồn về đây xem bắn pháo hoa ngày càng đông bất chấp trời vừa có mưa.

Càng gần đến giờ bắn pháo hoa, sân vận động càng trở nên nhộn nhịp. Chương trình ca nhạc ngoài trời với những bài hát chủ đề cách mạng, ca ngợi tình yêu đất nước, quê hương... thu hút hàng ngàn người tập trung theo dõi.

Lượng người dồn về Mỹ Đình đông khiến cho các nhà hàng quán cà phê xung quanh sân vận động trở nên đắt khách.

Lái ô tô đưa cả gia đình đi xem bắn pháo hoa ngày lễ Quốc khánh, anh Lê Hồng Quang cho biết, để có chỗ ngồi trong quán cà phê từ lúc 1h chiều nay anh phải ra quán đặt trước.

Đến 20h lượng người vẫn tiếp tục dồn về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ngày một đông để chờ tới thời khắc bắn pháo hoa vào lúc 21h.

{keywords}

{keywords} 

20h ngày 2/9, lượng người dồn về sân vận động Mỹ Đình xem bắn pháo hoa ngày càng đông. Trong khi chờ đến giờ thì Chương trình ca nhạc ngoài trời ca ngợi tình yêu đất nước thu hút hàng ngàn người đứng xem. (Ảnh: Gia Văn)


{keywords}

{keywords}

{keywords}

Người dân chờ đón pháo hoa tại sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: Gia Văn - Phạm Hải)

Nhiều tuyến đường của TP Hà Nội đã rơi vào tình trạng ùn tắc cục bộ sau khi người dân đi xem bắn pháo hoa nhân ngày quốc khánh 2/9.

{keywords}

{keywords}

Tắc đường sau buổi xem pháo hoa ở Mỹ Đình. (Ảnh: Gia Văn)

Xem clip hình ảnh tắc đường trong cơn mưa sau buổi xem pháo hoa:

Tại TPHCM:

Đúng 21h tối 2/9, tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn ở phía quận 2, TPHCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao. Do đó, hàng ngàn người dân TP đã kéo đến khu vực trung tâm quận 1, quận 2, tìm chọn cho mình chỗ lý tưởng để chờ xem pháo hoa.

Theo ghi nhận của P.V, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TPHCM) thời điểm 20h đã đông nghẹt người đi chơi lễ. Cả con phố đi bộ rực sáng trong ánh đèn, nhạc nước rộn ràng. Hàng ngàn bạn trẻ, các gia đình đã tụ tập tại đây, tranh thủ vui chơi trước thời điểm “khai tiệc” pháo hoa…

Cũng theo ghi nhận, ngoài phố đi bộ, tại các điểm như đại lộ Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt, vỉa hè dọc kênh Tàu Hủ- Bến Nghé, công viên cảng Bạch Đằng cũng đông nghẹt người dân đến vui chơi chờ xem bắn pháo hoa.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Tại Đà Nẵng:

Tối ngày 2/9, hàng vạn người dân và du khách đã đổ về trung tâm thành phố Đà Nẵng để chờ xem bắn pháo hoa kỷ niệm ngày Quốc khánh. Hai bên bờ sông Hàn và các con đường xung quanh điểm bắn pháo hoa đều chật kín người. Ô tô, xe máy xếp la liệt khắp nơi. Hàng ngàn người đứng “giữ chỗ”, chờ đến giờ bắn pháo.

Ai cũng cố gắng “xí” cho mình một góc thuận lợi để chiêm ngưỡng trọn vẹn màng trình diễn pháo hoa dù trời có mưa nhỏ.

Đúng 21 giờ, màn bắn pháo hoa bằng xà lan giữa sông Hàn bắt đầu khai hỏa trong sự hào hứng của hàng vạn người dân. Nhiều người dùng điện thoại chụp ảnh, quay clip ghi lại những màn pháo hoa rực rỡ.

Pháo hoa được trình diễn trong vòng 15 phút mang đến cho khán giả thành phố sông Hàn những cảm xúc dâng trào trong ngày Tết Độc lập.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Gia Văn - Phạm Hải - Tuấn Kiệt - Hà Nam - Nhị Tiến