Hôm nay 24/5, lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, UBND huyện đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính những trường hợp đi từ vùng dịch về khai báo y tế không trung thực. Đặc biệt, trường hợp 1 nữ nhân viên y tế không thực hiện cho công dân khai báo y tế cũng bị phạt 10 triệu đồng.

Trước đó, ngày 7/5, bà Trương Thị Thu Thảo đi từ huyện Việt Yên (Bắc Ninh) về huyện Qùy Hợp. Khi về địa phương, bà Thảo đã trực tiếp đến Trạm y tế xã để khai báo y tế

Tuy nhiên, bà Thảo nói với nhân viên y tế Hà Thị Liễu là chỉ về quê một ngày rồi trở lại Bắc Giang. Do đó, chị Liễu bảo về quê một ngày thì không cần khai báo y tế.

{keywords}
Phạt 10 triệu đồng nữ nhân viên y tế thực hiện sai quy trình chống dịch  

Thực tế, bà Thảo không chỉ ở lại một ngày, mà ở lại đến tận hôm nay. Khi chính quyền phát hiện chị này từ vùng dịch Bắc Giang trở về mà không khai báo y tế và đề nghị xử phạt hành chính.

Lúc làm việc với cơ quan chức năng, bà Thảo đổ lỗi cho nhân viên Trạm Y tế xã Châu Hồng chứ không phải lỗi của mình.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Quỳ Hợp đã tiến hành xác minh vụ việc. Sau đó, xác định bà Liễu đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: “Không khai báo kịp thời về hiện trạng về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A”.

UBND huyện Qùy Hợp đã ra quyết định phạt hành chính đối với với bà Hà Thị Liễu 10 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND huyện Quỳ Hợp cũng đã ban hành các quyết định xử phạt 3 trường hợp khác ở trên địa bàn về hành vi khai báo y tế không trung thực. 

Xử phạt công ty đa cấp tụ tập hơn 100 người bán hàng giữa mùa dịch

Xử phạt công ty đa cấp tụ tập hơn 100 người bán hàng giữa mùa dịch

Văn phòng đại diện của Công ty cổ phần (CP) tập đoàn Liên Kết Việt Nam bị xử phạt 30 triệu đồng vì tập trung đông người.

Tú Linh