Trung tá Nguyễn Hữu Tranh, Đội trưởng Đội Chính trị hậu cần (Công an TP Hải Dương) tối 15/8 thông tin, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 trường hợp không khai báo y tế.

Nhóm người này bị xử phạt 2,7 triệu vì tham gia sinh nhật được tổ chức tại quán Bò tươi, số 36 Ngô Quyền nhưng không tự giác khai báo y tế theo thông báo của chính quyền địa phương.

{keywords}
Cơ quan công an yêu cầu 9 người lên làm việc

Theo trung tá Thanh, ngày 31/7, anh N.V.T ở phường Thanh Bình, TP Hải Dương có tổ chức tiệc sinh nhật cho con tại quán Bò tươi ở số 36 Ngô Quyền.

Tham gia bữa tiệc có một nhóm gần 20 người đến từ các phường Thanh Bình, Tứ Minh, Thạch Khôi, Bình Hàn và Lê Thanh Nghị.

Khi có ca bệnh dương tính với Covid-19 liên quan đến quán ăn này, TP Hải Dương đã phát đi thông báo yêu cầu những người tới ăn tại quán Bò tươi tự nguyên đi khai báo y tế và cách ly nếu cần.

{keywords}
Công an xử phạt nhóm người trốn khai báo y tế 

Tuy nhiên, chỉ có 4 người trong nhóm dự sinh nhật này đến khai báo y tế. Số người còn lại đã không tuân thủ yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, trốn khai báo y tế.

Sáng 15/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP đã đề xuất công an vào cuộc truy tìm các đối tượng liên quan không chịu đi khai báo.

Đến chiều 15/8, công an đã lập biên bản xử phạt đối với 9 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền là 2,7 triệu đồng.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu tất cả các trường hợp trên phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo đúng quy định.

Trước đó, đêm 13/8, TP Hải Dương đã huy động lực lượng thiết lập vùng phong tỏa, cách ly y tế tại khu phố Ngô Quyền thuộc địa bàn 3 phường Phạm Ngũ Lão, Thanh Bình, Bình Hàn.

Thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời là 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 14/8.

Đến thời điểm này, Hải Dương đã ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19 liên quán đến quán Bò tươi.

Hoài Anh

Phong tỏa con ngõ nơi nam sinh 15 tuổi ở Hải Dương mắc Covid-19

Phong tỏa con ngõ nơi nam sinh 15 tuổi ở Hải Dương mắc Covid-19

Ngay sau khi thông tin nam sinh ở Hải Dương bị nhiễm Covid-19, con ngõ nơi BN ở đã bị phong tỏa chiều nay.