Chiều nay, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết, đơn vị vừa phát hiện vụ môi giới đưa 4 người từ Phú Quốc về đất liền trong thời gian giãn cách xã hội.

{keywords}
Cơ quan chức năng làm việc với Nguyễn Văn Hùng

Theo thông tin ban đầu, tối 9/4, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông phối hợp cùng Công an huyện Phú Quốc kiểm tra một chiếc xe tải tại khu vực bến phà Hồng Ngọc (ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh). Chiếc xe tải này đang chuẩn bị về Hà Tiên.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 4 người trốn trong thùng xe, trong đó 3 người ở Kiên Giang và 1 người ở TP.HCM.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, 4 người trốn trong thùng xe khai đã đưa 3,6 triệu đồng cho Nguyễn Văn Hùng (20 tuổi, ngụ ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ) để Hùng môi giới với tài xế xe tải cho họ trốn trong thùng xe để về Hà Tiên. Qua làm việc Hùng đã thừa nhận hành vi nói trên.

Theo cơ quan chức năng, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian giãn cách xã hội, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo dừng các hoạt động vận tải đường thuỷ nội địa, đường biển, các tuyến từ bờ ra đảo, hoạt động vận tải hành khách ven biển, quanh các đảo.

Chỉ có tàu phà chở ô tô, xe tải vận chuyển hàng hoá mới được hoạt động. Lợi dụng việc này, Hùng đã móc nối với tài xế xe tải đưa người từ đảo vào đất liền trái phép. 

Phó chủ tịch HĐND vỗ bàn, phản ứng khi bị kiểm tra thân nhiệt

Phó chủ tịch HĐND vỗ bàn, phản ứng khi bị kiểm tra thân nhiệt

Bị chốt kiểm soát dịch Covid-19 yêu cầu dừng xe để kiểm tra thân nhiệt, phó chủ tịch HĐND ở Bình Phước phản ứng dữ dội, đập tay xuống bàn kèm một số lời nói thiếu chuẩn mực.

T.Chí