- Chiều 25/8, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, làm rõ vụ việc thi thể thai nhi được phát hiện trong thùng rác bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng cùng ngày, nhân viên bệnh viện dọn rác trong nhà vệ sinh của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo (P.An Bình, TX.Dĩ An) thì hoảng hốt phát hiện thi thể 1 thai nhi nam khoảng 24 tuần tuổi, còn quấn dây rốn nằm trong sọt rác.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Sự việc sau đó được báo lên lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo để phối hợp với công an làm rõ nguyên nhân sự việc.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, một nhân viên điều dưỡng phát hiện chị Kim Thị Ngọc Tuyền (SN 1993, quê tỉnh Bạc Liêu) bất tỉnh trong bệnh viện với nhiều vết máu nên đưa đi truyền dịch.

Sau đó, chị Tuyền xác nhận đã bỏ thai nhi vào sọt rác. Theo chị Tuyền, chị mới lên Bình Dương thuê trọ ở với một người chú để làm công nhân tại phường An Bình, thị xã Dĩ An. Sáng cùng ngày, người chú này đưa chị Tuyền đến đến bệnh viện Hoàn Hảo để khám thai.

Một lúc sau, chị đi vào nhà vệ sinh thì đứa bé tự lọt ra ngoài, quá hoảng sợ nên chị cho vào sọt rác và không thông báo với ai.

Theo Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo, qua siêu âm thai nhi của chị Tuyền cho thấy tim thai rất khỏe, không có biểu hiện bất thường về bệnh lý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Truyền ối mới cứu thai nhi dọa sinh non ở Vinmec

Truyền ối mới cứu thai nhi dọa sinh non ở Vinmec

Lần đầu tiên tại miền Bắc, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đã áp dụng thành công phương pháp truyền ối, giúp một sản phụ bị cạn ối sớm ở tuần 28 sinh “mẹ tròn con vuông” ở tuần 37.

Thai nhi chết ngạt, bệnh viện nhận sai sót nghiêm trọng

Thai nhi chết ngạt, bệnh viện nhận sai sót nghiêm trọng

Liên quan sự việc một thai nhi bị chết ngạt, lãnh đạo BV Giao thông vận tải Vinh (Cục Y tế GTVT) đã thừa nhận sai sót nghiêm trọng do bác sĩ trực tiên lượng kém.

Sau tiêm, bệnh nhân co giật chết tại bệnh viện

Sau tiêm, bệnh nhân co giật chết tại bệnh viện

Sáng nay, người nhà nạn nhân Lê Xuân Hiếu tập trung tại BV Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An để yêu cầu làm rõ cái chết bất thường.

Bé trai tử vong bất thường: Bệnh viện nói đã xử trí kịp thời

Bé trai tử vong bất thường: Bệnh viện nói đã xử trí kịp thời

"Bệnh của cháu bé diễn biến nhanh và nặng nhưng đã được thăm khám, chẩn đoán, tiên lượng và xử trí kịp thời, chính xác, đầy đủ và đúng các quy chế chuyên môn", phía bệnh viện kết luận.

Minh Tâm