Nam thanh niên lái xe 1 chân, vừa đi vừa huýt sáo và nhắn tin đã bị Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội triệu tập, xử phạt 8 triệu đồng với 3 lỗi vi phạm, trong đó có lỗi không sang tên đổi chủ.

Trong sáng 28/11, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội đã tiến hành xác minh, mời người điều khiển chiếc xe BKS 29Y-4986 trong đoạn video đi xe 1 chân đến trụ sở làm việc.

Khoảng 11h trưa, người này có mặt tại Phòng CSGT, khai nhận là Nguyễn Đăng Hưng (SN 1980, trú tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội).


Nguyễn Đăng Hưng tại cơ quan điều tra (Ảnh: VOVGT)

Hưng cho biết khoảng 17h30 ngày 23/11, anh đi từ nhà bạn ở Linh Đàm và nhà. Khi đến đoạn đường Ngọc Hồi thì bỏ tay, dùng chân lái xe. Hưng cũng thừa nhận trước đó đã đôi lần “biểu diễn” những hành động tương tự.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, vào ngày 24/11, trên các mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 4 phút quay lại hình ảnh một nam thanh niên đi chiếc Wave màu đen BKS 29Y7-4986.

Dù trời tối, đường khá đông xong nam thanh niên này chỉ dùng chân phải lái xe. Vừa đi vừa lạng lách, vòng 2 tay ra sau cởi áo, rồi vừa đi vừa huýt sáo và rút điện thoại nhắn tin.

Ngay sau khi báo chí đăng tải, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh, xác định chủ chiếc xe nói trên là anh Bùi Công Hùng (trú tại Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội).


Hình ảnh Nguyễn Đăng Hưng điều khiển xe 1 chân, vừa đi vừa cởi áo trong clip

Phối hợp điều tra cùng công an phường Hàng Bột, anh Hùng cho biết vào năm 2009, anh đã bán chiếc xe Wave nói trên cho một người bạn là Nguyễn Đăng Hưng.

Tại cơ quan điều tra, Hưng đã thừa nhận sai phạm và tỏ ra vô cùng hối hận.

Với các lỗi không chấp hành quy định khi điều khiển xe mô tô, không sang tên đổi chủ khi mua bán xe và không có GPLX, Nguyễn Đăng Hưng đã bị xử phạt 8 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 10 ngày.

Đức Tâm (tổng hợp)