Sáng nay, ông Trương Quang Thắng, Đội trưởng Đội QLTT (Cục QLTT Hà Tĩnh) cho biết, nhận được thông tin phản ánh quán bún Thu Huế (số 249, đường Trần Phú) bán giá cao, đơn vị đã cử cán bộ đến xác minh, làm rõ.

Trước đó, ngày 21/10, mạng xã hội đăng tải hình ảnh quán bún Thu Huế với nội dung cảnh báo đoàn từ thiện đến Hà Tĩnh ăn sáng thì nên tránh quán này ra bởi chủ quán tăng giá bún.

“Ủng hộ giúp đỡ cho bà con vùng lũ chính quê hương của họ mà vẫn chặt chém 50.000 đồng một bát bún ăn sáng. Trong khi giá bán cho mọi người xung quanh là 30.000 đồng”, nội dung đăng tải.

{keywords}
Nội dung phản ánh được đăng tải trên mạng xã hội

Sau khi kiểm tra, đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành xử phạt quán bún Thu Huế 750.000 đồng với hành vi không niêm yết giá bán.

Ông Nguyễn Đình Khoa, Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã ban hành công văn tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường sau lũ, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá bán, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ công tác cứu trợ như lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm và mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao sau lũ như vật liệu xây dựng.

Cục QLTT cũng yêu cầu các đội kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm, bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết, trà trộn để bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng.

Thiện Lương

Dòng xe chở lương thực, thuyền phao từ Hà Nội vào cứu trợ Quảng Bình

Dòng xe chở lương thực, thuyền phao từ Hà Nội vào cứu trợ Quảng Bình

Khu vực chợ Động, Mai Thuỷ hàng trăm xe tải, thuyền to, nhỏ nối đuôi nhau mang mì tôm, bánh, nước, quần áo... cho người dân vùng lũ Lệ Thuỷ, Quảng Bình vào sáng nay (22/10).