Sáng nay (4/5), Thành ủy Thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Theo đó, Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Trần Lưu Quang làm Bí thư Thành uỷ Hải Phòng từ ngày 4/5, thay ông Lê Văn Thành.

{keywords}
Bà Trương Thị Mai - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao quyết định của Bộ chính trị điều động, phân công ông Trần Lưu Quang làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Phát biểu tại Hội nghị, tân Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang gửi lời cảm ơn đến Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã giao nhiệm vụ mới ở một vùng đất mới cho ông với nhiều sự tin tưởng và kỳ vọng.  

Ông Trần Lưu Quang cũng gửi lời cảm ơn đến Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã tiếp nhận ông như một người cộng sự, người đồng đội, người đồng chí.

Ông Trần Lưu Quang khẳng định, đây là niềm vui rất lớn dành cho bản thân, cho gia đình và có lẽ cho cả bà con cô bác ở quê hương và những nơi ông đã từng công tác. 

Ông bày tỏ, niềm vui lớn, danh dự có nhưng trong lúc này suy nghĩ và trách nhiệm của bản thân là làm thế nào để cùng Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy  tiếp nối cho được truyền thống anh hùng của quê hương đất Cảng.  Đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ,  ngoạn mục của Hải Phòng trong suốt những năm vừa qua.

{keywords}
Tân Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang phát biểu nhận nhiệm vụ

Tân Bí thư Trần Lưu Quang hứa sẽ cố gắng hết mình, toàn tâm toàn ý với công việc, khiêm tốn học hỏi để cùng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố xây dựng một tập thể lãnh đạo đoàn kết, nhất trí, thống nhất hành động vì sự phát triển và bình yên của thành phố Hải Phòng. 

{keywords}

Ông Lê Văn Thành: Từ Bí thư đất Cảng đến Phó Thủ tướng Chính phủ

Ông Lê Văn Thành: Từ Bí thư đất Cảng đến Phó Thủ tướng Chính phủ

Tân Phó Thủ tướng Lê Văn Thành 59 tuổi, quê tại Hải Phòng, có trình độ chuyên môn là Thạc sĩ Quản lý kinh tế. 

 Nguyễn Thu Hằng