Trong những ngày gần đây, tại khuôn viên Nhà thờ Lớn Hà Nội (số 40 Nhà Chung, Hoàn Kiếm), hàng trăm người xếp hàng nhận gạo miễn phí. Một cây ATM gạo được Tổng giáo phận Hà Nội lắp đặt nhằm giúp đỡ những người thất nghiệp, khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Cây ATM gạo này hoạt động liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, lượng gạo đáp ứng nhu cầu cho khoảng 1.000 người mỗi ngày. Các thành viên của Tổng giáo phận Hà Nội thay phiên nhau phục vụ để quan tâm đến những người có các hoàn cảnh đặc biệt hơn, nhất là những người già cả và khuyết tật.

Từ ngoài sân gần đường Hàng Trống, hàng dài người xếp hàng thành nhiều vòng tận vào sâu bên trong sân nhà thờ, những người đến nhận gạo xếp hàng, đứng giãn cách 2 mét tại vị trí đã được đánh dấu sẵn. 

{keywords}
 

Phía bên ngoài, dân quân, công an phường tổ chức phân luồng hướng dẫn người dân xếp hàng, giữ trật tự đảm bảo giãn cách khi đến nhận gạo. 

Còn bên trong sân, các hàng ghế được xếp theo đúng khoảng cách quy định, thành viên ban tổ chức có mặt dọc lối đi và nhắc nhở người dân tuân thủ. Khi vào cổng được nhân viên y tế đo nhiệt độ, sát khuẩn tay. Thời tiết Hà Nội những ngày qua luôn có nắng từ sớm, khá oi bức nên các lực lượng phải rất vất vả để ổn định người dân.

{keywords}
Cảnh xếp hàng nhiều ngày nay trên khu phố cổ
{keywords}
Từ trước 8h sáng đã có rất đông người dân chờ đến nhận gạo
{keywords}
Bất cứ ai đến với ATM gạo cũng đều có phần. Người dân đến nhận phải đeo khẩu trang, đứng xếp hàng cách xa nhau 2m theo vị trí kẻ sẵn dưới nền, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự
{keywords}
Người dân trước khi vào nhận gạo được nhắc nhở đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và khử khuẩn tay để đảm bảo an toàn trong việc phòng, chống Covid-19
{keywords}
 
{keywords}
Sau đó mỗi người sẽ nhận một phiếu thứ tự. Người được nhận gạo là người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Người dân nào đến cũng sẽ được nhận 2kg gạo
{keywords}
 
{keywords}
Tại khu vực vào có 2 làn đường và 1 làn đường để đi ra nên hoạt động khá trật tự
{keywords}
Mặc dù lượng người đến nhận gạo đông nhưng ban tổ chức đã chuẩn bị các khâu rất chặt chẽ, đảm bảo an toàn
{keywords}
 
Hà Nội phong tỏa thôn Kiêu Kỵ với 600 người dân

Hà Nội phong tỏa thôn Kiêu Kỵ với 600 người dân

Từ sáng nay, thôn Kiêu Kỵ (xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) với khoảng 600 dân, trong đó có nhiều công nhân, được phong tỏa từ 10h sáng nay do có 1 công nhân có biểu hiện ho sốt.

T.Nam