- Vụ việc xảy ra trong đêm 3/8 tại phố đi bộ trên đường Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM và các lực lượng chức năng đã vãn hồi trật tự.

Theo đó, khoảng 19h15 tối 3/8, trên đường đi bộ Nguyễn Huệ náo động khi có hàng trăm thanh, thiếu niên từ 15 - 25 tuổi, reo hò kích động tại đây.

Nhiều người reo hò, được cho là chờ đợi 2 nhân vật chính xuất hiện.

{keywords}
Hàng trăm thanh thiếu niên náo động trung tâm Sài Gòn vì mâu thuẫn cá nhân của 2 “cô gái”

2 nhân vật chính là 2 “cô gái” vì có mâu thuẫn nên hẹn nhau trên mạng xã hội facebook đúng 19h tối 3/8 đến phố đi bộ Nguyễn Huệ... quyết chiến.

Theo nhiều bạn trẻ có mặt trong đám đông quá khích này, 2 cô gái nói trên được cho là khá nổi tiếng trong một số diễn đàn xã hội về đồng tính nữ; do đó nhiều bạn trẻ vốn là thành viên của các trang mạng đồng tính nữ, đồng tính nam và các trang mạng xã hội khác, bạn bè của họ vì tò mò, kéo đến phố đi bộ Nguyễn Huệ... chứng kiến.

{keywords}
 Lực lượng các cơ quan chức năng vãn hồi trật tự, ổn định tình hình.

Tuy nhiên, khi lượng thanh thiếu niên khá đông tụ tập về đây, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát 113 đã có mặt để yêu cầu đám đông giải tán. Đồng thời một số tuyến đường ra vào phố đi bộ Nguyễn Huệ bị phong tỏa, hạn chế người vào.

Gần 20h thì 2 nhân vật chính, là 2 “cô gái” hẹn nhau quyết chiến đã xuất hiện nhưng công an đã kịp thời có mặt mời họ về làm việc. Một số thanh thiếu niên khác lúc này trở nên quá khích, hò hét nhưng lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận mời về trụ sở công an phường.

{keywords}
Trong đêm 3/8 đến rạng sáng 4/8 công an và lực lượng địa phương vẫn túc trực tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngoài ra, có hàng trăm thanh thiếu niên khác đã có mặt trước khu vực trụ sở công an P.Bến Nghé để nắm tình hình của những người bị mời về làm việc bên trong. Lực lượng công an và địa phương cũng mất thêm thời gian để giải tán đám đông hiếu kỳ này.

Một đại diện công an P.Bến Nghé cho hay, chưa có xô xát xảy ra, mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát và lực lượng chức năng nhanh chóng vãn hồi, ổn định tình hình, giải tán đám đông. Hiện công an đang làm việc với 2 nhân vật chính và một số người có liên quan.

Anh Sinh