Phó Thủ tướng đã thăm, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại TP Chí Linh.

Tại CDC Hải Dương, Phó Thủ tướng yêu cầu đơn vị phải nỗ lực hơn nữa, thần tốc hơn nữa để có thể xét nghiệm được toàn bộ các mẫu trong 6 ngày tới, giúp lực lượng chức năng khẩn trương truy vết, khoanh vùng dập dịch.
 
Phó Thủ tướng cũng đến kiểm tra cơ sở vật chất và công tác điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, đóng tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Trưởng đoàn Công tác đặc biệt đang trực tiếp chi viện, hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại đây khẳng định: "Bệnh viện Bạch Mai đã huy động các trang thiết bị hiện đại nhất, đội ngũ y bác sĩ giỏi nhất về chi viện cho Hải Dương chống dịch. Chúng tôi quyết tâm không để một bệnh nhân Covid-19 nào tử vong".

Hiện cơ sở này đang tiếp nhận và điều trị cho 34 bệnh nhân mắc Covid-19.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra tại cơ sở bệnh viện dã chiến số 2. Ảnh: Báo Hải Dương

Tại cuộc làm việc nhanh với lãnh đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã vào cuộc quyết liệt, đặc biệt là đội ngũ các thầy thuốc, công an, quân đội, cán bộ cơ sở đã nỗ lực hết sức nơi tuyến đầu chống dịch trong suốt 4 ngày qua.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng ghi nhận sự chi viện từ Bộ Y tế, các bệnh viện Trung ương, cảm ơn các doanh nghiệp sản xuất sinh phẩm, thiết bị y tế và các tỉnh, thành phố đã trợ giúp Hải Dương tăng cường năng lực phòng, chống dịch để đến thời điểm này có thể khẳng định tâm dịch ở khu công nghiệp Cộng Hòa (TP Chí Linh) đã được kiểm soát.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn nhân dân Hải Dương những ngày qua đã đồng hành cùng chống dịch, nêu cao ý thức trách nhiệm với đất nước.

Ông đề nghị chính quyền tỉnh Hải Dương cần chạy đua với thời gian, nâng cao năng lực xét nghiệm.

“Chúng ta sẽ có một cái Tết vất vả hơn, một cái Tết đặc biệt hơn bình thường, nhưng tin tưởng rằng người dân Hải Dương sẽ vượt qua khó khăn. Việc nhân dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch tại các khu cách ly và khu phong tỏa chính là đã thiết thực góp sức cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

{keywords}
Phó Thủ tướng tại buổi làm việc. Ảnh: Báo Hải Dương

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu cho biết: đến chiều 31/1, toàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 178 ca mắc Covd-19. Tỉnh đã thiết lập 45 điểm phong tỏa để phòng, chống dịch. Các địa phương Chí Linh và Kinh Môn là hai nơi có nhiều bệnh nhân nhất. Hải Dương hiện đang dốc toàn lực cho công tác phòng, chống dịch tại 2 ổ dịch lớn này.

Ngày 30/1, toàn tỉnh lấy được 5.600 mẫu và ngày 31/1 lấy được gần 7.000 mẫu để thực hiện xét nghiệm. Hải Dương đang ngày đêm dồn sức, dồn nhân vật lực để chạy đua với thời gian, cam kết dập dịch như đã hứa với nhân dân và lãnh đạo Trung ương.

Nguyễn Thu Hằng

Mười người nhiễm Covid-19 khi dự đám cưới, Hải Dương thông báo khẩn lúc nửa đêm

Mười người nhiễm Covid-19 khi dự đám cưới, Hải Dương thông báo khẩn lúc nửa đêm

Phát hiện 10 ca dương tính nCoV sau khi đi đám cưới, Hải Dương ra thông báo khẩn tìm người tới dự 3 hôn lễ có nguy cơ lây dịch cao.