Sau nhiều lần khủng bố tinh thần gia đình, Tâm đã phóng hỏa nhà cô nhân tình khiến ông bố thiệt mạng. Gây án xong, anh ta đi thuê nhà nghỉ rồi tìm cách tự sát.

Chiều 8/7, Công an Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Lê Minh Tâm (SN 1971, ở Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội) để làm rõ hành vi giết người của anh ta.

{keywords}
Tâm tại cơ quan công an.

Trước đó, vào 0 giờ 50 ngày 4/7, tại nhà ông Nguyễn Ngọc Lâm (SN 1949, ở Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) phát ra tiếng nổ, đám cháy bùng phát, bên ngoài mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu của ông Lâm.

Được đưa ra khỏi đám cháy, đến 00 giờ 45 phút ngày 5/7, ông Lâm tử vong.

Xác định đây là vụ trọng án, cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra, làm rõ. Đến 8 giờ ngày 8/7, cơ quan điều tra đã bắt giữ Lê Minh Tâm khi tên này đang lang thang ở ga Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận: Năm 2009, chồng của chị A. (SN 1977), là con gái của ông Lâm đi cai nghiện ma túy.

Trong thời gian này, chị A. có cặp bồ với Tâm. Vì tâm đã bỏ vợ từ năm 2007 nên Tâm và A. đã chung sống như vợ chồng.

Đến năm 2011, Tâm và A. bàn nhau thế chấp sổ đỏ của gia đình Tâm để lấy tiền làm ăn nhưng chỉ được bố Tâm đồng ý. Tâm và A. đã nhờ mẹ của A. giả chữ ký của mẹ Tâm để làm thủ tục vay 900 triệu đồng tại ngân hàng.

Số tiền vay được, Tâm đã đưa cho A. để cả hai cùng kinh doanh cửa hàng làm biển quảng cáo. Công việc kinh doanh thua lỗ, đến đầu năm 2013, chồng của A. lại đi cai nghiện về nên gia đình A. khuyên cô bỏ Tâm để quay lại với chồng.

Vừa bị ngân hàng thúc ép đòi nợ, vừa bị người tình quay lưng, Tâm ôm hận. Anh ta dùng điện thoại nhắn tin đe dọa hầu hết các thành viên trong gia đình của A. sẽ tạt a xít và đốt nhà A. để "rửa hận" nếu A. không chịu quay lại với anh ta.

Trước khi xảy ra vụ án 3 ngày, Tâm tìm gặp bà L., mẹ của A. để nói chuyện. Hai bên đã xảy ra to tiếng. Bà L. nói với Tâm: "Mày nhìn thấy vợ chồng nó như thế thì mày tức à? Mày chết đi. Mày muốn làm gì thì làm". Tức giận, Tâm đã nuôi hận trả thù.

Về phía bà L. và A., sau nhiều lần bị Tâm đe dọa, hai mẹ con bà đã không dám ở nhà thường xuyên.

Gây án

Khoảng 00 giờ 20 ngày 4/ 7, Tâm đi từ nhà, nhặt 1 vỏ bình đựng nước (loại 20 lít) rồi bắt xe ôm đi ra đường Láng mua 150.000 tiền xăng, cho vào bình đựng nước rồi tiếp tục bảo xe ôm chở đến nhà bố mẹ A.

Tâm mang bình đựng xăng vào trước cửa nhà ông Lâm, đặt nghiêng bình cho xăng chảy vào trong nhà rồi dùng bật lửa châm. Thấy xăng bùng cháy, Tâm bỏ chạy, ra ngoài đường bắt taxi, thuê nhà nghỉ ở Thanh Trì.

Tại đây, anh ta dùng dao lam cắt cổ tay tự vẫn. Thấy máu chảy không nhiều, Tâm tiếp tục xé áo làm dây treo cổ thì được nhân viên nhà nghỉ phát hiện và sơ cứu kịp thời.

Sau đó, Tâm bỏ đến nhà người thân, kể lại chuyện mình vừa gây án. Biết Tâm không có tiền, người thân của Tâm cho anh ta 100.000 đồng để bắt xe ôm ra công an đầu thú.

Tuy nhiên anh ta không ra đầu thú mà đi lang thang ở nhiều nơi. Đến 8 giờ ngày 8/7 thì bị công an bắt giữ.

Được biết, Tâm đã có một tiền án tội Trộm cắp tài sản, từng nghiện ma túy đá. Khi bị bắt, Tâm chỉ có 5.000 đồng trong túi.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận hành vi phạm tội của mình, trên gương mặt kẻ sát nhân lộ rõ vẻ chán nản, bất cần.

  • T.Nhung