XEM CLIP:

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh sáng nay họp thông qua quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

UBND TP Hà Nội đã ủy quyền ra quyết định cách ly y tế đối với ổ dịch Covid-19, UBND huyện Mê Linh ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn này.

Tổng số hộ dân phải cách ly là 2.973, với 10.872 nhân khẩu. Thời gian thực hiện cách ly y tế là 28 ngày, từ hôm nay đến 6/5.

{keywords}
Lực lượng liên ngành có nhiệm vụ chốt chặn các lối ra vào thôn Hạ Lôi

Trong thời gian này, các cơ quan chức năng địa phương sẽ tổ chức khoanh vùng, thiết lập các chốt cách ly, thực hiện các biện pháp bảo đảm y tế, bảo đảm an ninh trật tự và công tác hậu cần phục vụ nhân dân trong vùng ổ dịch.

{keywords}
Lực lượng y tế túc trực nhiều lối ra vào
{keywords}
Đường trong thôn vắng vẻ

Huyện Mê Linh bố trí lực lượng 169 người, gồm các thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19, công an, dân quân tự vệ, cán bộ y tế, thanh niên tình nguyện… Cùng với đó là 47 xe các loại và cơ số thuốc theo quy định.

{keywords}
Người dân Hạ Lôi khai báo y tế

Liên quan đến bệnh nhân thứ 243, kết quả sơ bộ ghi nhận 104 trường hợp F1, 227 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2), chủ yếu tập trung tại thôn Hạ Lôi.

{keywords}
 

Trần Thường - Đình Hiếu

Từ ca bệnh 243, rà soát người liên quan BV Bạch Mai đang có nhầm lẫn

Từ ca bệnh 243, rà soát người liên quan BV Bạch Mai đang có nhầm lẫn

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng qua ca bệnh 243 ở Mê Linh, việc rà soát những người liên quan đến BV Bạch Mai đang có sự nhầm lẫn, hiểu chưa đúng.