Sáng nay (5/6), lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã lên phương án, khẩn trương kích hoạt hàng loạt giải pháp, phòng chống dịch Covid-19 sau khi phát hiện cặp vợ chồng dương tính với nCoV tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Tỉnh này phong tỏa 500 hộ dân trong đó có 200 hộ dân thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung với 800 nhân khẩu và 300 hộ tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du với 1.500 nhân khẩu.

Ông Nguyễn Lương Tâm, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đến khoảng 9 giờ 30 sáng nay, tỉnh này đã điều tra được 23 trường hợp F1, khẩn cấp cho cách ly tập trung. Các trường hợp F2 sẽ được cách ly nghiêm ngặt tại nhà. Hai trường hợp dương tính với nCoV đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Cầu Treo.

Hà Tĩnh tiếp tục truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần, có nguy cơ để triển khai biện pháp khoanh vùng, cách ly. Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan (F1, F2) và 100 người dân trong vùng phong tỏa.

{keywords}
Phong tỏa thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung

Cũng trong sáng nay, tỉnh Hà Tĩnh ra văn bản chỉ đạo tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn toàn tỉnh. Đó là dịch vụ thẩm mỹ/spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a); các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè; các cơ sở kinh doanh nhà hàng, cà phê chuyển sang hình thức bán hàng mang về; các cơ sở kinh doanh giáo dục.

{keywords}
Hà Tĩnh đưa hai ca nhiễm lên Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 10h ngày 5/6 cho đến khi có thông báo mới. Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage vẫn tiếp tục dừng hoạt động.

Vợ chồng anh N.V.M. (SN 1965) và vợ là N.T.H. (SN 1969, quê Thạch Trung, TP Hà Tĩnh; thường trú tại Dĩ An, Bình Dương) vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 5/6, sau khi biết tin người tiếp xúc gần ở Bình Dương dương tính với SARS- Cov-2, gia đình anh M. đã liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy 8 mẫu xét nghiệm. Sau hai lần xét nghiệm, vợ chồng anh M. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, cặp vợ chồng nói trên trở về Hà Tĩnh có lịch trình di chuyển khá phức tạp. Họ đã từng đến huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, bãi biển Thạch Bằng (huyện Lộc Hà), nói chuyện với người ở huyện Hương Khê, tiếp xúc gần với rất nhiều người khác nên nguy cơ dịch lây lan rộng là rất cao.

Thiện Lương

TP.HCM bổ sung thêm 21 điểm cách ly ở Bình Dương liên quan đến Covid-19

TP.HCM bổ sung thêm 21 điểm cách ly ở Bình Dương liên quan đến Covid-19

Ngoài những điểm cách ly cũ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM bổ sung thêm 1 điểm cách ly tại TP.HCM và 21 điểm ở Bình Dương.