Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có thông báo về bệnh nhân Đ.Q.T, nam, ở phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) mắc Covid-19.

Bệnh nhân T là F1 của bệnh nhân Đ.B.L (BN5243); làm cùng tầng Công ty T&T (quận Hoàn Kiếm) với BN5243 (tiếp xúc lần cuối ngày 22/5, tại công ty).

Chiều nay, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân và phường Khương Trung đã khử khuẩn, phong tỏa tạm thời 22 hộ trong ngõ 47/41/1 Khương Trung.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phối hợp với Trạm Y tế phường Khương Trung và bệnh nhân điều tra xác minh các trường hợp F1, F2, F3 để kịp thời xử lý lấy mẫu xét nghiệm, cách ly bảo đảm đúng quy định. Đồng thời, phong tỏa tạm thời 22 hộ trong ngõ.

Trung tâm Y tế quận đã triển khai lấy mẫu được 4 trường hợp F1, 74 trường hợp liên quan tại nơi sinh sống ở phường Khương Trung; xử lý môi trường phun khử khuẩn toàn bộ nhà F1 và ngõ 47/41/1 Khương Trung.

Tại cuộc họp với BCĐ chống dịch TP chiều nay, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong ngày 24/5, quận này phát hiện 3 trường hợp nhiễm nCoV.

Bệnh nhân thứ nhất là Đ.P.T. (trú tại phường Khương Trung), làm việc tại Công ty  T&T. Kết quả điều tra, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 6 trường hợp F1, 5 người là F2 và 75 người khác có liên quan đến bệnh nhân này. Ngoài ra, còn có 4 trường hợp là F1 ở các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và Cầu Giấy.

Chính quyền sở tại đã lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung với tất cả các F1. Ngoài ra, 22 hộ dân tại ngách 41, ngõ 47 phố Khương Trung bị phong tỏa để đảm bảo phòng, chống dịch. Thời gian phong tỏa từ 8h ngày 24/5 đến 8h ngày 7/6.

Trần Thường