Sáng nay (21/5), tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, ngày 20/5, TP ghi nhận 1 ca mắc tại BV Đa khoa huyện Thạch Thất. 

{keywords}
Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh

Bệnh nhân V.V.H (nam, 24 tuổi, tại xã Lại Thượng, Thạch Thất). Ngày 15/5 bệnh nhân đau tức ngực, khó thở đến khám, nhập viện điều trị tại khoa Truyền nhiễm (kết quả xét nghiệm âm tính). 

Cùng ngày, khoa Truyền nhiễm tiếp nhận 2 F1 của BN3634 (nguyên Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh) có triệu chứng nghi ngờ (sau đó 2 F1 này đã chuyển thành F0) chuyển đến từ Trung tâm GDQP An ninh và được cách ly tại phòng cạnh phòng của bệnh nhân H.

Ngày 20/5, bệnh nhân H. được xét nghiệm lần 2 cho kết quả nghi ngờ (BV Sơn Tây xét nghiệm), sau đó mẫu bệnh phẩm được gửi đến CDC Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Liên quan đến trường hợp này, lãnh đạo huyện Thạch Thất thông tin thêm, bệnh nhân H. là giáo viên ở huyện Văn Giang (Hưng Yên). 

Từ 21/4, anh H. về quê ở xã Lại Thượng (huyện Thạch Thất). Từ 21-27/4 không đi đâu, chỉ ở trong làng, trong gia đình. Từ 28/4 - 5/5 đi thăm bố tại khoa Ngoại, Bệnh viện 105 Sơn Tây. Ngày 5/5 bố ra viện.

Từ ngày 6 - 14/5, anh H. chỉ ở nhà, trong làng, không đi ra ngoài. 15/5, anh này đau ngực, đến khám tại BV Đa khoa huyện. Lúc này chưa xác định được nguyên nhân tức ngực nên BV đưa anh H. vào khu cách ly. Xét nghiệm lần 1 âm tính. 

Ngày 19/5, anh H. có xuất hiện triệu chứng, lấy mẫu ở BV Sơn Tây cho kết quả dương tính. Chiều qua CDC Hà Nội xét nghiệm, 9h30 tối có kết quả dương tính. 

Hiện đã truy vết được 31 F1, đã xét nghiệm và có kết quả âm tính. 187 F2 đã ra quyết định cách ly tại nhà. 

Theo vị lãnh đạo huyện, bệnh nhân H. ở chung tầng khu cách ly với hai trường hợp F1 của BN3634. 

“Chúng tôi đang nghi ngờ lây từ khu cách ly của BV huyện”, vị này nói.

Cũng theo thông tin từ huyện Thạch Thất, hiện cơ quan chức năng đã phong toả tạm thời khoa Truyền nhiễm BV Đa khoa huyện Thạch Thất. Các bác sĩ, nhân viên, lái xe trực tiếp tiếp xúc với 2 trường hợp F1 chuyển thành F0 của BN3634 hiện cũng có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Nhìn lại hành trình vi phạm phòng chống dịch của Giám đốc Hacinco

Nhìn lại hành trình vi phạm phòng chống dịch của Giám đốc Hacinco

Khai báo y tế khi lên máy bay, nhưng khi trở về Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thanh - người vừa bị cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco đã vi phạm trong phòng chống dịch, bị cơ quan chức năng kết luận “gây hậu quả có chủ động”.

Hương Quỳnh