Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội chiều tối nay (23/5) có báo cáo điều tra dịch tễ về bệnh nhân N.V.C., nam, SN 2010, sống tại chung cư Park 11, khu đô thị Times City, là học sinh trường Vinschool Times City. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec ngày 22/5, khẳng định nam sinh C. dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Hà Nội thông báo 3 người, gồm bố, mẹ và em trai của nam sinh này cũng dương tính SARS-CoV-2.

{keywords}
 
{keywords}
 

Mẹ của bệnh nhân N.V.C., làm việc tại Công ty T&T, số 2A Phạm Sư Mạnh, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Chị được lấy mẫu ngày 23/5, kết quả xét nghiệm dương tính.

Bố của bệnh nhân N.V.C. và em trai là N.M.D., 8 tuổi, hiện ở nhà ông bà ngoại tại quận Long Biên, được lấy mẫu ngày 23/5, cho kết quả dương tính.

Trước đó, em trai của C. ở với ông bà ngoại tại P1006, H2, khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng, Long Biên.

Như vậy, tới nay, cả 4 người trong gia đình này đều đã dương tính SARS-CoV-2.

Sau khi CDC Hà Nội thông báo, lực lượng chức năng đã lập hàng rào phong tỏa trước sảnh tòa nhà H2, khu đô thị Việt Hưng.

Những người dân ở tòa nhà H2 chưa đi bỏ phiếu bầu cử khi nơi đây bị phong toả, lực lượng chức năng đã mặc đồ bảo hộ, đưa hòm phiếu di động đến hàng rào cách ly để cư dân bỏ phiếu bầu.

Do đi ra ngoài về, nhiều người dân đã không được vào trong tòa nhà, còn nếu vào sẽ không được ra ngoài cho đến khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của CDC Hà Nội.

Trần Thường

Hà Nội phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Times City

Hà Nội phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Times City

Chiều 23/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội báo cáo nhanh về 5 ca dương tính ở 2 gia đình tại Khu đô thị Times City.