Trước đó, tại chốt kiểm soát dịch bệnh do UBND tỉnh Phú Yên thiết lập trên quốc lộ 1 thuộc xã Hòa Xuân Nam (TX. Đông Hòa), lực lượng chức năng phát hiện 2 xe ô tô chở “chui” 11 người dân Phú Yên từ Đồng Nai và Bình Dương về quê.

Số 11 người về "chui" từ vùng dịch có 1 người là chủ doanh nghiệp, 2 người là chủ xe và 8 người làm nghề lái xe, đều đã có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền được quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 117 của Chính phủ.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch bệnh do UBND tỉnh Phú Yên thiết lập trên quốc lộ 1 thuộc xã Hòa Xuân Nam (TX. Đông Hòa)

Đáng nói, trong số 11 người kể trên, sau khi phát hiện có 1 trường hợp dương tính, người này đã được đưa về bệnh viện dã chiến TX. Đông Hoà.

Với 10 trường hợp còn lại đã xác định có 4 người ở huyện Tuy An, 3 người ở huyện Phú Hòa, 2 người ở huyện Sông Hinh và 1 người ở huyện Tây Hòa, Công an Phú Yên đã trao đổi Sở LĐ-TB-XH thông báo cho UBND các địa phương liên quan tiếp nhận.

Qua khai báo, các trường hợp này đi trên 2 xe ô tô, lái xe bỏ dọc đường, rồi quay đầu, lực lượng công an đã phối hợp lấy lời khai từ người ngồi trên xe để nắm thông tin xác định phương tiện, lái xe tổ chức vận chuyển người trái phép.

Công an TX. Đông Hòa điều tra, xác minh đây là các trường hợp tổ chức vận chuyển hành khách “chui” từ vùng dịch TPHCM và các tỉnh phía Nam về Phú Yên trái quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Trâm Trân

Đưa người vượt chốt kiểm dịch vào TP Vinh lấy 50 nghìn đồng một lượt

Đưa người vượt chốt kiểm dịch vào TP Vinh lấy 50 nghìn đồng một lượt

Mỗi lần đưa người vượt chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở TP Vinh (Nghệ An), Nguyễn Văn Lợi lấy 50 nghìn đồng.