Để tránh tình trạng quá tải tại một số điểm đăng ký xe do mức thu phí trước bạ ô tô giảm 50%, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) khuyến cáo người dân nên vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để khai báo đăng ký xe. 

Ngoài ra, người dân có thể truy cập Cổng Thông tin điện tử Cục CSGT  (http://www.csgt.vn)  để tiến hành khai báo điện tử nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi và đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

{keywords}
Người dân xếp hàng tại điểm đăng ký xe ở địa chỉ 1234 đường Láng (Đống Đa) trong ngày 1/12

Bắt đầu từ 1/12, hệ thống đăng ký xe của lực lượng CSGT cả nước đã tích hợp trực tuyến với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, thuận tiện cho công dân thực hiện thủ tục hành chính.

Trước đó ghi nhận tại Hà Nội trong ngày 1/12, tình trạng quá tải ở các cơ sở đăng ký xe thuộc phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội đã xảy ra. Nhiều người dân phải xếp hàng mất nửa ngày. Thậm chí, điểm đăng ký xe số 1 đường Nguyễn Khuyến (Hà Đông) phải làm việc ngoài giờ hành chính để giải quyết hết lượng hồ sơ trong ngày.

{keywords}
Quy trình khai báo đăng ký xe trực tuyến đơn giản, thuận tiện

Thiếu tá Tạ Quang Minh, Đội Quản lý phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, trong ngày 1/12, lượng người đến đăng kí xe tăng gấp đôi những ngày trước. Cán bộ chiến sỹ tại điểm đăng ký đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân đảm bảo yêu cầu 5K của Bộ Y ế.

Song song với việc đảm bảo các quy định phòng, chống dịch tại điểm đăng ký xe, Phòng CSGT Hà Nội sẽ tăng cường bố trí lực lượng làm nhiệm vụ để hỗ trợ người dân.

Theo Nghị định 103/2021NĐ-CP, bắt đầu từ 1/12 lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô, rơ-moóc hoặc sơmi rơ-moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50%.

Đình Hiếu

Người dân ùn ùn đổ đi đăng ký ô tô ngày đầu giảm 50% phí trước bạ

Người dân ùn ùn đổ đi đăng ký ô tô ngày đầu giảm 50% phí trước bạ

Ngày đầu áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, các điểm đăng ký xe tại Hà Nội luôn trong tình trạng đông đúc. Không ít người phải xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ.