- Lười lao động nhưng muốn có nhiều tiền để tiêu xài cá nhân, nhiều nữ quái đã tìm mọi cách để "giăng bẫy" những người đàn ông giàu có. Bằng nhiều kịch bản “cao tay” các kiều nữ này “rút” được không ít tiền từ những nạn nhân nhẹ dạ này.

Lừa “người tình” bằng bát mỳ tôm trứng

Câu chuyện 1 “đại gia” bị lừa mất xe tay ga, laptop…và tài sản cá nhân khác vì… 1 bát mì tôm trứng là một bài học đắt giá cho nhiều người đàn ông chủ quan với các mối quan hệ từ mạng internet.

Linh (tên thật là Nguyễn Thị Thúy Nga, SN 1989, ở quận Hoàn Kiếm) quen anh H., làm nghề kinh doanh buôn bán bất động sản, qua mạng. Biết người đàn ông này giàu có, chị họ của Linh là Đặng Thị Nguyệt (SN 1976, ở quận Đống Đa) đã bàn với em sẽ chuốc thuốc mê để cướp tài sản.

Đối tượng Nga và Nguyệt tại cơ quan điều tra - (Ảnh: An ninh thủ đô)

Vào sáng 20/6, trong lúc đã nấu mì tôm cho “người tình qua mạng” ăn sáng, Linh nhanh tay pha thêm thuốc ngủ đã nghiền nhỏ vào bát mì. Và khi anh Hùng ngủ mê mệt, Linh cùng chị họ đã ung dung cuỗm xe máy Vespa LX, laptop Sony Vaio, điện thoại, nhẫn…của anh H. ra khỏi nhà.

Đã có rất nhiều đại gia sập bẫy “kiều nữ” qua mạng internet vì tin những lời nói dối ngọt ngào của các kiều nữ này. “Đánh hơi” được con mồi lắm của nhiều tiền, các đối tượng lừa đảo tìm mọi cách để tiếp cận nạn nhân. Sau khi bị chuốc rượu, thuốc mê…các đại gia tỉnh dậy thì đã thấy người tình cùng tài sản cá nhân của mình đã “không cánh mà bay”.

Vào 2/2012, một người đàn ông trung niên trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội cũng bị lừa tiền sau chầu say bí tỉ với người đẹp trong nhà nghỉ.  “Kiều nữ” này là Tạ Thị Thanh Hương (SN 1979, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ngày 8/2/2012, Hương và anh H. vào một nhà nghỉ thuộc địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội để “tâm sự”.

Trước khi vào nhà nghỉ, hai người đã mua rượu và thịt vịt vào trong nhà nghỉ ăn uống. Tại đây, Hương đã cố tình ép cho anh H. uống tới say mềm. Khi tỉnh dậy, anh H. không thấy cô gái đi cùng và chiếc chìa khóa xe ô tô của mình đâu. Khi xuống trả phòng đi về, anh bàng hoàng phát hiện chiếc xe ô tô Ford Transit của mình đã biến mất. Để đòi lại tài sản, anh H. đã phải đến cơ quan công an trình báo.

Bị bạn gái “dỏm” lừa hơn 600 triệu đồng

Trong các vụ án lừa đảo người ta khó có thể quên câu chuyện của một giảng viên đại học bị lừa hơn nửa tỷ đồng vì một mối tình qua những lần chat trên mạng. Nguyễn Thu Hương (SN 1987, trú ở quận Hai Bà Trưng, sinh viên một trường đại học) với anh Trần Quang H. (SN 1983, là giảng viên một trường đại học tại Hà Nội) quen nhau từ cuối năm 2009 khi tình cờ Hương được Linh, một cô bạn, cho sử dụng nick chat.

Sau đó, Linh ra nước ngoài du học còn Hương vẫn sử dụng nick chat trên. Hương tự nhận mình là Linh, để chat với anh H., người vốn đang rất có cảm tình với Linh. Còn về phía anh H., anh cứ đinh ninh mình đang chat với Linh ở bên Pháp.

Vào tháng 1/2010, Hương dưới danh nghĩa là Linh tâm sự đang muốn mở phòng tranh ở Singapore và muốn xin anh H. 3.000 USD và 2 chiếc điện thoại di động Nokia 8800Gold để làm quà biếu các quan chức. Yêu cầu này nhanh chóng được anh H. đáp ứng.

Khoảng giữa tháng 2/2010, vẫn trò giả danh trên, Hương xin anh H. 102 triệu đồng để mua quà mừng thọ cho cụ của mình. Sau đó, Hương tiếp tục lừa đảo để chiếm của anh H. chiếc xe máy SH 150i, 9.000 euro với lý do “để nộp học phí bên Pháp”, gần 100 triệu tiền tiêu Tết, mua quần áo và laptop…một cách trót lọt.

Chiều 9/9/2010, khi đối tượng Hương tiếp tục nhận tiền của anh H. thì bị cơ quan chức năng bắt giữ. Tại cơ quan công an, Nguyễn Thu Hương đã khai nhận toàn bộ màn kịch lừa đảo của mình. Nhiều người quá ngạc nhiên không hiểu tại sao anh H. bị Hương qua mặt một cách dễ dàng đến vậy. Cũng như anh H., một đại gia buôn bán ô tô là anh T. (SN 1980, ở quận Hai Bà Trưng) và cũng bị lừa tình qua mạng một cách hi hữu.

Kiều nữ này là Trần Thị Tho (SN 1984, quê ở Duy Tiên, Hà Nam). Khoảng tháng 11/2010, Tho lấy tên là Trần Phương Anh gặp gỡ anh T. Phương Anh rất “cao tay” khi nói dối với anh T. rằng mình có em gái là Nguyễn Trần Bảo Ngọc, rất xinh đẹp muốn giới thiệu cho anh T. Chỉ qua ảnh và qua những lần điện thoại, anh T. đã vội mê đắm cô gái Bảo Ngọc mà không biết rằng, những lần anh gọi điện, thực chất anh không được nói chuyện với Bảo Ngọc, mà chính là Phương Anh.

Trần Thị Tho (Ảnh: VietNamNet)


Khi đã yêu, anh T. không tiếc tặng bạn gái nhiều tiền, xe máy, nước hoa, 1 dây chuyền vàng, 2 điện thoại iPhone 4, 1000 USD... Tuy nhiên, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, nạn nhân đã đưa kẻ lừa đảo cùng lên cơ quan công an. Lúc này, Trần Phương Anh mới lộ rõ lý lịch của mình là Trần Thị Tho, một cô gái sớm bỏ học, lười lao động. Muốn có tiền tiêu xài, Tho đã dựng nên vở kịch hoàn hảo trên để lừa anh T.

Ít ai có thể tin được, một mình đóng hai vai, Tho như một diễn viên tài tình khi đã lừa lấy của một đại gia rất nhiều tài sản giá trị mà anh chàng si tình không hề hay biết.

P. Lan (Tổng hợp)