19h, hàng loạt cơ sở kinh doanh bar, vũ trường, massage trên các tuyến đường Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu, Đề Thám (quận 1)... bắt đầu sáng đèn.

Bàn ghế được kê ra ngoài, đồ uống được chuẩn bị sẵn sàng và nhạc nổi lên chờ đón khách. Khu phố 'ăn chơi' bậc nhất trung tâm Sài Gòn bắt đầu vui nhộn trở lại. 

{keywords}
18h tối 7/9, phố đi bộ Bùi Viện bắt đầu hoạt động nhộn nhịp

Bà Thu (50 tuổi) chủ quán bar Miss Sài Gòn trên phố đi bộ Bùi Viện vui mừng cho biết, khi có thông tin UBND TP.HCM cho phép quán bar hoạt động trở lại, bà đã gọi báo nhân viên, yêu cầu họ tức tốc dọn dẹp vệ sinh quán, mở hàng trở lại ngay trong buổi chiều.

"Dịch bệnh là điều không ai mong muốn; cửa hàng cũng đã chủ động đóng cửa nghỉ hai tháng. Nay TP cho hoạt động trở lại, chúng tôi sẽ chấp hành quy định phòng dịch để được mở cửa theo đúng loại hình kinh doanh”- bà Thu chia sẻ.

Theo quan sát của PV, mặc dù hoạt động kinh doanh trên phố đi bộ Bùi Viện đã trở lại nhưng lượng khách đổ về chưa đông vì tâm lý e dè dịch Covid-19. Đa phần khách đến vui chơi chủ yếu là các bạn trẻ, trong khi khách du lịch đến TP.HCM vẫn chưa nhiều.

Hình ảnh tại một số khu phố trung tâm Sài Gòn:

{keywords}
Các quán bar, karaoke... trên phố đi bộ Bùi Viện đã 'sáng đèn' trở lại
{keywords}
Quán bar Miss Sài Gòn đón khách, nhạc xập xình vang lên

 

{keywords}
{keywords}
Các cơ sở kinh doanh kê bàn ra vỉa hè, nhân viên xuống đường mời chào khách ghé quán 

 

{keywords}
{keywords}
Nhiều người chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

 

{keywords}
Nhóm bạn trẻ vui mừng khi địa điểm 'ăn chơi' bậc nhất Sài Gòn hoạt động trở lại
{keywords}


 

{keywords}
Mặc dù nhiều hoạt động vui chơi đã trở lại nhưng với tâm lý lo sợ dịch, lượng khách đến vẫn chưa đông
{keywords}

Hầu hết khách là các bạn trẻ

 

Dịch vụ karaoke, bar tại Quảng Ninh được hoạt động trở lại

Từ 15h ngày 8/9, UBND tỉnh Quảng Ninh dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên địa bàn. Các chốt kiểm soát khu vực biên giới vẫn duy trì bình thường.

Các cơ sở dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, bar, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu hoạt động bình thường. Các cơ sở này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và kiểm soát chặt chẽ người đến.

Ngoài ra, các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Quảng Ninh đến TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và ngược lại hoạt động bình thường, nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Những người đến từ/đi qua tỉnh Hải Dương thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Cán bộ, công nhân, người lao động cư trú tại tỉnh Hải Dương làm việc tại Quảng Ninh đi lại, làm việc bình thường nhưng phải thường xuyên theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại.

Kịp thời thông báo cho cơ quan và cơ sở y tế nếu có các biểu hiện dịch tễ liên quan đến Covid-19.

Tiếp tục thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người khi không cần thiết, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn.

Địa phương tại biên giới như TP Móng Cái, huyện Hải Hà và huyện Bình Liêu vẫn thực hiện nghiêm kiểm tra các đường mòn, lối mở, khu vực cửa khẩu vẫn thực hiện theo các quy định kiểm soát phòng, chống dịch.

 

TP.HCM cho phép quán bar, vũ trường hoạt động trở lại từ chiều nay

TP.HCM cho phép quán bar, vũ trường hoạt động trở lại từ chiều nay

Các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ 18h hôm nay (7/9).

Thảo Nguyên - Phạm Công